Sắc màu Cuộc Sống

Thuê phòng trọ 'núp bóng' kinh doanh, 9X lôi kéo hàng loạt sinh viên tham gia 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại phòng trọ của Sương, lực lượng chức năng thu giữ 15kg tài liệu, sách không rõ nguồn gốc và nhiều đồ vật liên quan đến hoạt động sinh hoạt, truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa trời” trái phép. Đồng thời, danh sách Hội viên mà Sương lôi kéo được đa phần là sinh viên.

Theo VOV, vào khoảng 10h20 ngày 2/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn đã ập vào căn nhà trọ của bà Nguyễn Thị Vân (tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để kiểm tra.

Tại đây, Công an đã bắt quả tang đối tượng nữ là Phan Thị Sương (SN 1992, trú tại xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) thuê nhà trọ dưới danh nghĩa mở rộng thị trường giày cao cấp để tập hợp, lôi kéo nhiều người đến sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa trời” trái phép.

Tại phòng trọ của Sương, lực lượng chức năng thu giữ 15kg tài liệu, sách không rõ nguồn gốc và nhiều đồ vật liên quan đến hoạt động sinh hoạt, truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa trời” trái phép.

Phan Thị Sương cùng số tài liệu, sách liên quan đến hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Ảnh: Báo Giao Thông.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện trong danh sách Hội viên tham gia, có rất nhiều người trẻ tuổi, đa phần đang là học sinh, sinh viên của một số trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

Khai nhận tại cơ quan chức năng, Sương cho biết, cô đã tìm cách tiếp xúc, lôi kéo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa cùng tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa trời” từ lâu nay.

Hiện, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng cùng các tang vật liên quan về trụ sở Công an xã Nghĩa Trung để tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ sự việc.

Số sách, tài liệu liên quan đến hoạt động truyền đạo trái phép bị Công an TP Vinh thu giữ. Ảnh: Dân Trí.

Trước đó, báo Dân Trí thông tin, chiều ngày 29/4, Công an TP Vinh phối hợp với Công an xã Nghi Phú, Công an phường Hà Huy Tập tổ chức kiểm tra hành chính phòng 501.01 chung cư Golden City 3 (xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) phát hiện một nhóm người đang tham gia truyền đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trái phép.

Vào thời điểm kiểm tra, trong căn hộ 501.01 có 12 người. Trong số này người lớn tuổi nhất sinh năm 1959, còn lại phần lớn sinh năm 1992-1997, có 3 người khai là sinh viên Trường ĐH kinh tế quốc dân và ĐH Kinh tế Nghệ An.

Cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ một số cuốn sách như Đức Chúa trời cha, Đức Chúa trời mẹ, sách thực hành giảng đạo… và 11 khăn voan.

Đến khoảng 20h30, 12 người này đã được đưa về trụ sở Công an xã Nghi Phú để lấy lời khai.

Nghệ An từng phát hiện 12 người tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: Dân Trí.

Tại đây, một số người thừa nhận tham gia sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa trời mẹ được một thời gian. Khi làm việc với cơ quan chức năng, một số phụ nữ có thái độ cười cợt, mặc dù đã được nhắc nhở nhưng vẫn tiếp tục tái diễn nhiều lần.

Căn hộ số 501.01 là của ông Hoàng Xuân Quỳnh (SN 1980, kiến trúc sư, quê thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Ông này cũng được xác định là người đứng đầu điểm sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa trời mẹ.

Tại trụ sở Công an xã Nghi Phú, bước đầu ông Quỳnh không thừa nhận tham gia Hội thánh Đức Chúa trời mẹ mà cho biết “do kinh thánh có nhiều điều hay nên tập trung người đến để cùng nghiên cứu”.

Cơ quan công an cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính về đăng kí tạm trú, điều chỉnh thay đổi trong sổ tạm trú đối với người đàn ông này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất