Trưa 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chia sẻ một số hình ảnh một thực khách phản ánh về việc trong bát bún bò Huế có địa chỉ ở khu C2, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội có giòi trong xương. Ngay sau khi thông tin được đăng tải lên mạng đã khiến mọi người xôn xao dù chưa biết thực hư vụ việc thế nào.

Hình ảnh thực khách đăng lên mạng xã hội phản ánh xương tại quán bún có giòi. Hình ảnh thực khách đăng lên mạng xã hội phản ánh xương tại quán bún có giòi.

Trưa cùng ngày, chúng tôi đã tìm đến quán bún bò trên để tìm hiểu sự việc. Tại đây, chị Trịnh Thị P. (chủ quán bún bò Huế) cho biết, khoảng 10h40, có hai thực khách là nam giới đến quán của chị ăn.

Hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội.
Hai thực khách ngồi ăn bún. Ảnh chụp qua camera. Hai thực khách ngồi ăn bún. Ảnh chụp qua camera.

Sau khi ăn gần hết tô bún thì một trong hai người đã to tiếng “tố” trong xương có giòi. “Lúc khách phản ánh cũng là lúc tôi vừa về. Tôi cùng một số nhân viên quán tiến lại gần xem thì tôi bảo với khách là đó chỉ là mùn xương.

Vì xương cứng nên đơn vị cung cấp thực phẩm cho quán chúng tôi phải cưa thành từng miếng nhỏ ra để vừa đẹp mắt lại vừa miếng cho khách. Lúc cưa như thế thì có mùn xương, sụn xương dính lại nên khách lầm tưởng là giòi”, chị P. nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị P. cho biết, chị đã giải thích nhưng khách không đồng tình rồi bỏ đi. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị P. cho biết, chị đã giải thích nhưng khách không đồng tình rồi bỏ đi.
Miếng xương chị P. vẫn giữ lại. Theo chị, xương do bị cưa nên tạo thành mùn khiến khách lầm tưởng xương có giòi. Miếng xương chị P. vẫn giữ lại. Theo chị, xương do bị cưa nên tạo thành mùn khiến khách lầm tưởng xương có giòi.

Tuy nhiên, theo chị P. trước cách giải thích của chị vị khách hàng trên không đồng ý sau đó thanh toán tiền rồi cho biết, sẽ phản ánh lên Sở Y tế TP Hà Nội, các lực lượng chức năng.

“Quán tôi mới mở được 20 ngày, trước đây tôi kinh doanh bán bia nên đa phần đều là khách quen tới quán. Cửa hàng lúc nào cũng luôn sạch sẽ và nườm nượp khách ăn, thực phẩm lấy của công ty có hóa đơn, chứng từ rõ ràng, xương, thịt đều đồ tươi ngon, bán ngày nào hết ngày đó không có chuyện xương có giòi được”, chị P. nói.

Nữ chủ quán này cũng nghi ngờ rằng có thể do quán của chị mới mở đông khách nên một bên nào “cạnh tranh không lành mạnh” làm lớn chuyện để cửa hàng mất khách.