Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư về những câu chuyện khiến Tony Buổi Sáng bị bóc mẽ chém gió

Chia sẻ

Từ một fanpage tự phát trở thành một trong những quyển sách có lượt người mua kỷ lục. Không ít bạn trẻ khởi nghiệp đã dùng những kinh nghiệm đúc kết từ dượng Tony, tuy nhiên...

Sẽ chẳng có gì nguy hại nếu những gì Tony buổi sáng và Câu lạc bộ con dượng đang làm chỉ dừng lại ở mức chia sẻ quan niệm với góc nhìn lạ, hài hước và đậm chất cá nhân. Các bạn trẻ thi nhau share về như một câu chuyện phiếm đọc cho vui, ai muốn hiểu cũng được. Căn bản nội quy đã ghi rõ về sự hư cấu của những gì Tony kể. 

1795218_867769919942535_8767181617818051743_o

Đến một ngày, dượng quyết định ra sách, hư cấu vẫn là hư cấu nhưng lại có một bộ phận lớn những mầm non tương lai của đất nước tin sái cổ và bắt đầu những mộng tưởng vĩ đại của mình. Tiếc thay, đời không đơn giản và hài hước như trải nghiệm của dượng Tony. Cũng bởi trót lỡ thần tượng một dượng Tony hào sảng mà văn phong đã tạo thành, chẳng ai kịp nhìn ra khuyết điểm to đùng mà dượng và Câu lạc bộ con dượng chẳng cách nào giải quyết được: Chuyện của Tony không dành cho người đơn giản. 

Đã ai thắc mắc, nếu là hư cấu tại sao Cafe cùng Tony lại được xuất bản như một quyển sách Hướng dẫn kinh doanh thuộc hàng best sellers chứ không phải tản văn hay một quyển truyện hài. 

tonybuoisang

Mọi câu chuyện đều có đến bảy, tám phần chìm và đa số chúng ta chỉ nhìn được phần nổi còn lại. Dù có thẳng thắn chia sẻ cách mấy, những áng văn của dượng Tony cũng không nằm ngoài quy luật này. 

Ví dụ như trong bài chia sẻ mới nhất của mình, dượng nói về kinh nghiệm tham gia hội chợ ở nước ngoài, xin visa thành công một cách dễ dàng. Chúng dân cũng nghĩ thế, đơn giản như ăn cháo thế thôi…Dượng nói “Chưa bao giờ sợ mất tiền, mất thì làm lại”, một quan điểm hay nhưng qua tay kẻ ngốc sẽ thành hiểm họa. 

tonybuoisang2

Nhược điểm lớn nhất của Tony như đã khẳng định từ đầu là một trang hư cấu, không có gì là sự thật. Bao nhiêu người nhận ra ekip xây dựng Tony buổi sáng đang thu được những nguồn lợi đáng kể từ sự ủng hộ, tôn thờ của mọi người.

Dượng Tony phát triển thương hiệu cá nhân để bán sách, đó là điều dễ thấy nhất. Còn bạn chỉ đơn giản là thấy người ta viết hay, share kịch liệt, like mạnh chứ ít ai hiểu rằng, để sống như những câu chuyện dượng vẽ thì lứa tuổi non nớt, chưa trả nghiệm, không phân biệt được đúng sai hoàn toàn chẳng thể học tập theo được. 

Những chuyện tưởng tượng khi được lặp lại nhiều lần, qua tai nhiều người sẽ nghiễn nhiên trở thành sự thật. Đó là cái hại vô hình nhưng cực khôn lường. Dù tinh thần của trang mang mục đích tốt, hướng dẫn thanh niên sống có đạo dức và ý thức nhưng không phải tất cả đều hoàn hảo. Còn bao nhiêu thanh niên ngoài kia thần tượng một nhân vật ảo, rồi sống với lý tưởng của Tony mà không hề nhận ra mình chẳng hề có đủ kiến thức như dượng. Nên nhớ, chẳng kì tài kinh doanh 8x, 9x nào thành công chỉ bằng việc đọc Tony buổi sáng mỗi ngày - nếu người đó không thực hành thực tế.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất