Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư thông tin bé gái 7 tuổi nghi bị cha và mẹ kế bạo hành bằng thanh sắt nung đỏ đã bỏ học và mất tích

Linh San
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc cháu N.H.N.T nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành bằng thanh sắt đỏ gây bỏng nặng, mới đây, có thông tin bé đã nghỉ học và hiện đang mất tích. Đại diện phía chính quyền địa phương đã có câu trả lời cho vấn đề này.

Thực hư về việc bé gái mất tích

Thông tin bé gái N.H.N.T (học sinh lớp 2, trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành bỗng nghỉ học và “mất tích” khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Ngày 19/1, khi PV liên hệ với chính quyền địa phương, đại diện ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú (huyện Châu Thành, Kiên Giang) cho biết ông chưa nghe ai nói gì về việc này. “Có thể mọi người đồn thế thôi, chứ chúng tôi ở địa phương không nghe nói gì và cũng chưa nhận được bất cứ trình báo nào về việc cháu T. mất tích”.

Vết thương được phát hiện trên người bé T.Tuy nhiên lâu lắm rồi tôi cũng không gặp cháu T. và sau sự việc lùm xùm thời gian vừa qua, cháu T. đã được cách ly với cha, về ở với bà nội nhưng đến nay tôi vẫn không nghe ai nói gì hết về việc cháu mất tích”, đại diện ấp Vĩnh Hội nói.

Mới đây, phía nhà trường cũng đã xác nhận cháu T. nghỉ học từ ngày 27/11/2017 đến nay và bỏ luôn cả thi học kỳ I mà không có đơn, hay lời xin phép nào. Trả lời về vấn đề này, mẹ ruột bé là chị Huỳnh Thị Bích Vân cho biết, T. đã nghỉ học và hiện đang ở với bà nội cùng cha ruột. Khi hỏi về lí do con gái nghỉ học, chị Vân cho rằng T. bị cha buộc nghỉ học nhưng cháu nói với mọi người là tự nghỉ.

“Vừa qua, khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc con tôi bị bạo hành, tôi đã nhận được tin nhắn đe dọa, thách thức từ một nick facebook với những lời lẽ vô văn hóa”, chị Vân nói. Cũng từ khi xảy ra vụ việc, gia đình chị Vân thường xuyên đóng cửa vì không muốn tiếp xúc với người lạ.

Cơ quan chức năng tạo mọi điều kiện cho bé đi học lại

Liên quan đến vụ việc bà Thị Chượng - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành cho biết, Hội đã đề xuất với các sở, ban, ngành tạo điều kiện để cháu T. được tiếp tục đi học và đồng thời có biện pháp cách ly để bảo vệ. Đây là trường hợp nghi vấn bị cha ruột và mẹ kế bạo hành nên khi ở chung như vậy không thể nào giám sát chặt chẽ.

Về phía nhà trường, Thầy Lâm Nguyễn Duy Cường - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 thông tin: “Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, em N.H.N.T đã nghỉ học gần 2 tháng. Phía nhà trường đã phối hợp với gia đình để vận động em đi học trở lại, tuy nhiên không có kết quả. Hiện nay, nhà trường cũng không biết em T. đang ở đâu. Cũng không có việc em này chuyển trường khác vì học bạ của em vẫn còn ở đây”.

Trường tiểu học Vĩnh Hoà Hiệp 1

Ông Tô Hà Giang - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Sau khi phát hiện cháu T. bỏ học, địa phương đã có buổi làm việc với gia đình. Ban đầu, gia đình cho biết cháu T. bị ảnh hưởng tâm lý và không muốn gặp người lạ nên đã quyết định cho cháu nghỉ một năm rồi sang năm cho đi học trở lại. Tuy nhiên, UBND huyện sẽ thành lập đoàn trực tiếp đến gia đình để động viên và vận động cháu đi học, không để cháu phải nghỉ học giữa chừng” - ông Giang khẳng định.

Cũng theo ông Giang, do cháu T. đã nghỉ học hơn 2 tháng, nên trước mắt, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục nhận cháu đi học trở lại và phân công giáo viên dạy kèm để cháu T. có thể theo kịp chương trình. Đồng thời, sẽ cử những cán bộ chuyên trách trực tiếp nắm địa bàn để báo cáo vụ việc tránh trường hợp xấu xảy ra cho bé.

Lý giải về việc trước đó có quyết định cách ly bé T. ra khỏi cha ruột và mẹ kế, ông Giang giải thích thẩm quyền của UBND xã chỉ cách ly được 15 ngày nếu hết thời gian trên thấy trường hợp cần thiết cách ly bé T. để phục vụ công tác điều tra thì vấn đề trên thuộc thẩm quyền của toà án. Hiện nay, việc cha mẹ em T. có bạo hành hay không thì phải chờ kết quả chính thức từ phía cơ quan điều tra.

Trước đó, Đại tá Lưu Thành Tín - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi khởi tố vụ án liên quan đến bé gái nghi bị bạo hành trên địa bàn, cơ quan CSĐT đã tiến hành các bước điều tra và có kết quả báo cáo Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44) Bộ Công an.

Theo đó, sau khi tiến hành điều tra Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế cháu T.) về hành vi bạo hành trẻ em. Tuy nhiên, do giữa Cơ quan CSĐT và Viện KSND tỉnh Kiên Giang chưa thống nhất một số tình tiết, chứng cứ vụ việc, nên cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin mới nhất