Sắc màu Cuộc Sống

Thú vị với câu chuyện ông Tây lau kính xe miễn phí ở Hà Nội

Chia sẻ

Người đàn ông trung niên nước ngoài chăm chỉ đứng lau kính xe cho các xe qua lại ngã ba An Dương - Lạc Long Quân trong cái nắng gay gắt của trưa Hà Nội đã khiến nhiều người thích thú và tò mò.

Thời gian gần đây, bất kì ai di chuyển qua khu vực này cũng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh một chàng trai người nước ngoài với chiếc xe đạp cũ chở theo một cái thùng nhựa đựng nước xà bông, một cây gạt nước và một cái giẻ lau đứng đấy.

Khi các phương tiện giao thông dừng đèn đỏ tại đây, anh ta lập tức ra trước đầu xe và cần mẫn lau kính trước của các xe hơi. Điều gây chú ý nhất là trước ngực anh chàng này có đeo một tấm biển với dòng chữ “Free” (miễn phí). 

anhtaylaukinh

Với tấm biển “Free tiền” để trước ngực, chàng trai Tây chăm chỉ lau kính xe. Khi được hỏi, anh chàng này từ chối cho biết tên mình.

changtaylaukinhxe051

Anh chàng người Tây chủ yếu lau những chỗ bẩn mà cần gạt nước không với tới.

Một người tài xế từng tiếp xúc, trò chuyện với chàng trai Tây này cho biết anh là người Pháp. Theo một nguồn tin thì anh là bác sĩ và vào lúc rảnh, anh lại làm công việc này vì muốn sử dụng thời gian của mình thật hữu ích. 

changtaylaukinhxe011

Có không ít người đã đi qua ngã ba An Dương Vương - Lạc Long Quân và được tận mắt trải nghiệm hành động thú vị này. Tuy nhiên, vài ý kiến trái chiều đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Người thì cho rằng đây là hành động rất ý nghĩa của người Tây Phương vì họ muốn kêu gọi chúng ta phải giữ vệ sinh xe thật kĩ lưỡng để tránh hạn chế tầm nhìn, gây ra những tai nạn đáng tiếc. 

Nhưng cũng rất nhiều người khẳng định, hành vi này chỉ đơn thuần nhằm mục đích kiếm tiền bo thôi. Vì từng có vài trường hợp, chàng Tây này nhận được 10.000, 20.000 và thậm chí là 50.000 cho công việc lau kính xe lạ đời này.

changtaylaukinhxe041

Nụ cười luôn thường trực trên môi anh chàng lau kính xe.

Thực hư ra sao, có lẽ chính chúng ta phải một lần trải nghiệm mới có thể cảm nhận bản chất của sự việc này. Tuy nhiên, nụ cười vui vẻ và sự nhanh nhẹn của chàng trai nước ngoài lau kính xe miễn phí giữa đường phố Hà Nội cũng đủ để khiến mọi người có thêm nhiều góc nhìn hay ho về cuộc sống, xã hội. Giữa cái nắng của trưa hè Hà Nội, lại có một chàng Tây tưới mát xua tan sự oi ả, mệt mỏi, chẳng phải rất thú vị sao?

===> Xem thêm: Câu chuyện thú vị của chàng trai Pháp bán cafe dạo ở Sài Gòn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất