Sắc màu Cuộc Sống

Thủ tướng Canada Justin Trudeau uống cà phê vỉa hè ở Sài Gòn

Quang Niên
Chia sẻ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngồi tại một quán cà phê ở Quận 1 chiều nay sau khi thăm Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM và Đại học Tôn Đức Thắng.

Khoảng gần 17 giờ ngày 9/11, sau khi trò chuyện với các sinh viên ở Đại học Tôn Đức Thắng, xe của phái đoàn Thủ tướng Canada Trudeau di chuyển về trung tâm TP. HCM. Đoàn xe dừng lại ở góc đường Trương Định - Lê Thánh Tôn, vị Thủ tướng đi dạo một đoạn trên con đường này.

Thủ tướng Canada thân thiện uống cà phê vỉa hè ở Quận 1. Video: Facebook Phuc Truong.

Hàng chục vị khách ở quán đang uống cà phê thì bất ngờ nhận ra vị thủ tướng điển trai ghé quán trong trang phục áo sơ mi trắng đơn giản nhưng lịch lãm. Thủ tướng trẻ tuổi gọi cà phê sữa đặc trưng của Sài Gòn và thích thú uống ngay tại vỉa hè.

Tại quán cà phê Vy trên đường Lê Thánh Tôn, ông trò chuyện vui vẻ với ông Nguyễn Công Hiệp, nhân viên đã nghỉ hưu ở Tổng lãnh sự quán Canada. Ông Hiệp trước đây là lái xe của tổng lãnh sự quán và là một trong những người làm từ những ngày đầu cơ quan đại diện ngoại giao của Canada được thành lập.

Ở các quán nước xung quanh Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM, rất nhiều người dân đã có mặt từ sớm để chờ đợi được gặp mặt trực tiếp Thủ tướng Canada ở ngoài đời. Lượng khách đến các quán này tăng đột biến, nhiều quán luôn trong tình trạng hết ghế ngồi. Nhờ sự kiện này mà những người bán hàng nước nơi đây được một hôm ăn nên làm ra.

Thủ tướng Canada dạo phố trên đường Lê Thánh Tôn trước khi ghé vào quán cà phê nhỏ cũng trên con đường này. Ảnh: Zing.

Thủ tướng Canada dạo phố trên đường Lê Thánh Tôn trước khi ghé vào quán cà phê nhỏ cũng trên con đường này.

Vị thủ tướng điển trai gọi món cà phê sữa đá đặc trưng của Sài Gòn và thưởng thức ngay trên vỉa hè.

Trong khi chờ đợi, Thủ tướng Canada uống trà đá và trò chuyện cùng ông Nguyễn Công Hiệp, một nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM.

Trong khi chờ đợi, thủ tướng Canada uống trà đá và trò chuyện cùng ông Nguyễn Công Hiệp, một nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM.

Vị Thủ tướng điển trai gọi món cà phê sữa đá đặc trưng của Sài Gòn và thưởng thức ngay trên vỉa hè.

Cuộc trò chuyện kéo dài trong khoảng 10 phút. Trước khi rời đi để đến Ủy ban Nhân dân TP.HCM gặp gỡ lãnh đạo thành phố, ông Thủ tướng đã bắt tay chào những vị khách có mặt tại quán.

Cuộc trò chuyện kéo dài trong khoảng 10 phút. Trước khi rời đi để đến Ủy ban Nhân dân TP.HCM gặp gỡ lãnh đạo thành phố, ông Trudeau đã bắt tay chào những vị khách có mặt tại quán.

Ông Trudeau trước đây đã đến Việt Nam một lần vào năm 1995 khi còn là sinh viên. Thủ tướng Trudeau đến thăm cấp nhà nước Việt Nam vào sáng 8/11 trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ông là thủ tướng Canada thứ hai đến thăm chính thức Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973.

(Nguồn ảnh: Zing)

Chia sẻ

Bài viết

Quang Niên

Tin mới nhất