Sắc màu Cuộc Sống

Thử sức với mỳ cay 7 cấp độ, một cô gái phải lên xe cấp cứu

Liên Thảo
Chia sẻ

Sau khi thử sức với món mì cay 7 cấp độ, vì không chịu nổi "nhiệt" một cô gái đã ngất xỉu và lên xe cấp cứu.

Thời gian gần đây, mỳ cay 7 cấp độ trở trào lưu ăn uống mới của giới trẻ. Sự tò mò về độ cay của từng cấp độ đã khiến món ăn này trở nên rất hot. Với giá thành từ 35.000 đồng đến 45.000 đồng/tô mỳ, không quá đắt để liên tiếp có những “Cuộc chiến mỳ cay”. Những đoạn video quay các bạn trẻ thách nhau ăn mỳ cay thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.

Mỳ cay 7 cấp độ, trào lưu ẩm thực mới của giới trẻ.

Mỳ cay 7 cấp độ, trào lưu ẩm thực mới của giới trẻ.

Mới đây, một bạn nữ ở thành phố Vinh, Nghệ An, không rõ vì lý do gì đã thử ăn mỳ cay ở một cấp độ “hơi quá” so với khả năng của mình và đã không thể chịu được “nhiệt”. Tài khoản mạng xã hội có tên Võ Quý đã đăng tải một clip. Trong clip, cô gái này bị ngất do ăn mì quá cay và đang được những người xung quanh sơ cứu trong lúc chờ xe cấp cứu tới.

Cô gái trẻ phải đi cấp cứu vì ăn mỳ cay 7 cấp độ.

Trước đó, một chàng thanh niên ở Kiên Giang đã thực hiện thách thức ăn món mì hải sản cay cấp độ 7 tại một quán ăn ở TP Rạch Giá. Sau khi ăn món mì cay, anh chàng tham gia thử thách cho biết, toàn thân anh nóng bừng như lửa đốt, dạ dày đau thắt từng cơn, nôn ói trong nhiều giờ và suýt phải nhập viện.

fdvxcvx_jvjt

Anh đã suýt phải nhập viện vì món mỳ cay.

Theo như chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu chúng ta ăn đồ cay vượt quá ngưỡng cơ thể cho phép nó có thể gây ra gây bỏng rát từ môi đến lưỡi, đến miệng, thực quản, dạ dày và bỏng đường tiêu hóa. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người và tình trạng bệnh lý, nếu ăn đồ quá cay có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Bạn Hoa Lâm Ngọc cho biết: “Không ham hố mấy thứ này. Bạn rủ đi thì cũng gọi cấp 0. Cùng lắm cấp 1. Chớ miệng không ăn được thử sức làm gì cho hại sức khoẻ.”

“Lớn hết rồi mà vẫn không tự ý thức được cái gì quá cũng không tốt à ?! Đến đứa trẻ con đưa cho nó quả ớt nó còn xua tay, lắc đầu từ chối nữa là. Phong trào, phè phỡn thì chấp nhận thôi. Ăn hương, ăn hoa, ăn để thèm mới ngon chứ.” - Bạn Quỳnh Ly bình luận

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin mới nhất