Sắc màu Cuộc Sống

Thủ lĩnh 'đội quân đa cấp': 'Tôi thừa sức đứng lớp 5 ngày 5 đêm, không ăn uống'

Chia sẻ

Người đứng đầu "đội quân đa cấp" gây xôn xao dư luận thời gian qua lần đầu tiên lên tiếng. Anh cho rằng mình thừa năng lượng đến mức đứng lớp liên tục 5 ngày 5 đêm mà vẫn sống khỏe.

Sau hai video khiến cộng đồng mạng dậy sóng, “đội quân đa cấp” đã trở thành hiện tượng “hot” nhất trong tuần qua. Trước những hành vi “khác thường” và khẩu hiệu về mục tiêu làm giàu “không tưởng” được các nhân vật lặp đi lặp lại trong hai đoạn video trên, nhiều người đã nghi ngờ rằng đây rất có thể là hoạt động tuyên truyền của một tổ chức bán hàng đa cấp.

Hai đoạn clip gây xôn xao của “đội quân đa cấp” :

Để cung cấp cho độc giả một góc nhìn khác về hiện tượng “đội quân đa cấp”, SaoStar đã tìm gặp trực tiếp người sáng lập và điều hành nhóm - anh Lý Phương Ngọc. Anh chính là “người thầy” mà các nhân vật xuất hiện trong đoạn video thứ hai nhắc đến. 

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo

Chân dung người đứng đầu “đội quân đa cấp” - doanh nhân kiêm diễn giả Lý Phương Ngọc.

Ngay từ đầu cuộc phỏng vấn, anh Lý Phương Ngọc đã khẳng định nhóm của anh không phải là bán hàng đa cấp. Những sự kiện gây xôn xao dư luận vừa qua thực ra chỉ là hoạt động của phong trào Tuyên bố ước mơ nằm trong khuôn khổ khóa học Sống cuộc đời ngoại hạng do anh khởi xướng và trực tiếp đứng lớp. Theo đó, các học viên được khuyến khích nói lên mục tiêu của mình trước tất cả mọi người và cam kết hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Mô hình này được diễn giả 29 tuổi này lấy cảm hứng từ khóa học 5 ngày mang tên Trại chiến binh khai sáng mà anh vừa tham gia tại Malaysia cách đây không lâu. Khi anh Lý Phương Ngọc mang format này về Việt Nam, khoảng 40 học viên đã tham gia khóa học đầu tiên kéo dài trong 2 ngày (5-6/12). 

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo1 (1)

“Thầy” Lý Phương Ngọc (áo hồng) cùng các học viên tại sự kiện “tuyên bố ước mơ” tại phố đi bộ vào đầu tháng.

Trước đây, anh Lý Phương Ngọc và các học viên của mình đã nhiều lần tổ chức các hoạt động tương tự tại phố đi bộ nhưng không truyền thông rộng rãi. Anh cho biết, đoạn video gây xôn xao vừa qua là do một người đi đường quay lại và tung lên mạng đồng thời bác bỏ suy đoán video này là công cụ viral của nhóm. 

Còn về đoạn video thứ hai vừa xuất hiện sau đó, anh bật mí, các học trò của anh vì muốn ủng hộ thầy khi thầy bị nhiều điều tiếng sau video phố đi bộ nên đã một lần nữa khẳng định quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình theo những kiến thức mà thầy đã truyền dạy.

Bên cạnh đó, anh còn tiết lộ mình đã lên kế hoạch sản xuất video thứ ba và sẽ tung video này ra trước Tết Nguyên Đán 2016. Trong đó, anh sẽ đứng ra nhận hết “gạch đá” về phần mình và giải tỏa mọi thắc mắc của dư luận trong thời gian qua. 

Ở video thứ ba của "đội quân đa cấp", Lý Phương Ngọc sẽ lần đầu tiên chính thức lộ diện trước công chúng sau những lùm xùm vừa qua.

Ở video thứ ba của “đội quân đa cấp”, anh Lý Phương Ngọc sẽ lần đầu tiên chính thức lộ diện trước công chúng sau những lùm xùm vừa qua.

Liên quan đến phản hồi tiêu cực từ phía dư luận dành cho phong trào phi thực tế này, anh Lý Phương Ngọc chia sẻ: “Bản thân chúng tôi biết mình đang làm gì. Tôi chỉ cảm thấy lo lắng cho những người “ném đá” chúng tôi, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong khi chúng tôi mang đến những ước mơ, mục tiêu tốt đẹp cho cuộc sống này thì họ lại “ném rác” vào đó. Chưa kể, có mấy người thật sự nghiêm túc đến gặp và hỏi thẳng chúng tôi rằng: Tại sao các bạn làm như thế? Kế hoạch các bạn đâu? Các bạn có đang lừa đảo không?… Phần lớn chỉ ngồi sau bàn phím để nguyền rủa, lăng mạ chúng tôi”. 

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo1 (7)

Diễn giả sinh năm 1986 tỏ ra bình thản trước làn sóng dư luận đả kích phong trào mới do anh khởi xướng.

Riêng đối với những mục tiêu “triệu đô” bị dư luận đánh giá là “ảo tưởng sức mạnh” mà các học viên của anh hô hào trong hai đoạn video, “thủ lĩnh” này giải thích: “Những người nói chúng tôi “ảo” vì những mục tiêu đó quá xa đối với họ. Thêm nữa, báo chí hay giật tít chúng tôi là “đa cấp” khiến dư luận càng thêm đả kích. Nếu họ biết chúng tôi không phải đa cấp và có kế hoạch rõ ràng để đạt mục tiêu của mình thì chẳng còn lý do gì mà không ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi mất rất nhiều tiền bạc, công sức, cả máu và nước mắt để có được những kế hoạch kiếm tiền triệu đô nên chỉ được tiết lộ trong các khoá học chứ không đăng công khai”.

“Tôi thường nói đùa với các học viên của mình là hãy xem “gạch đá” của dư luận là lời cổ vũ dành cho các em. Nếu các em không hoàn thành mục tiêu mà mình đã tuyên bố thì nhục ráng chịu. Pháp luật Việt Nam không quy định việc không đạt được ước mơ là phạm tội nhưng không dám nói ra ước mơ là có tội với chính mình”, anh Lý Phương Ngọc kể lại cách anh động viên tinh thần học trò trong “tâm bão”.

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo

Qua hai đoạn video vừa qua, mọi người có thể cảm nhận được các học viên của anh Lý Phương Ngọc dành cho anh một niềm tin vô cùng to lớn mà người ngoài nhìn vào rất khó để lý giải.

Diễn giả này tiếp tục tự hào chia sẻ: “Tôi là nguồn năng lượng dồi dào để các bạn học viên nhận lấy và sử dụng. Còn những người “ném đá” tôi là do họ nằm ngoài tầng năng lượng của tôi. Chỉ khi tham gia khóa học, các bạn mới hiểu tôi là một người nhiệt tình, khao khát cho đi đến cháy bỏng. Tôi có thể đứng dạy liên tục suốt 5 ngày 5 đêm, chỉ ngủ 3 giờ/ngày nhưng luôn luôn tràn đầy năng lượng. Điều đó làm các học viên tìm lại được sức sống mãnh liệt trong con người mình và rất yêu quý tôi”.

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo1 (3)

Anh Lý Phương Ngọc cho biết, nguồn năng lượng sống dồi dào của anh bắt nguồn từ “khát vọng”.

Anh Lý Phương Ngọc sinh năm 1986 tại An Giang. Bố anh là võ sư Việt Võ Đạo, mẹ làm nghề may. Khao khát làm giàu của anh bắt đầu nhen nhóm từ sự cố bất cẩn làm mất chiếc xe đạp kỷ vật của ông ngoại để lại. Sợ mẹ buồn, anh giấu gia đình, đi bộ suốt nửa năm vừa đi học vừa đi làm kiếm tiền mua xe mới. Anh đã làm đủ mọi nghề như bán sim, giao hàng, móc cống, bán báo, phục vụ quán cà phê, đóng phim, MC sự kiện…

Ngoài ra, anh cũng tự nhận mình chính là người đã sáng tạo ra trào lưu bán sim qua tin nhắn điện thoại tại Việt Nam cách đây 8 năm. Với số vốn 250.000 đồng, chỉ cần mỗi ngày bán 1 sim, anh đã kiếm được thu nhập gần 1.000 đô-la Mỹ/tháng ngay khi còn đi học.

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo1 (6)

Từ năm thứ hai đại học, anh đã biết tìm sim số đẹp rồi nhắn tin cho những chủ thuê bao sở hữu đầu số tương tự để mời chào.

Bên cạnh vai trò của một doanh nhân - MC - diễn giả, nhiều người còn biết đến anh Lý Phương Ngọc khi anh tham gia TV show Hành trình kết nối trái tim (Love bus) năm 2011. Với nick name Diễn Giả, anh là một trong những người chơi được nhiều khán giả nhớ đến nhất trong suốt lịch sử chương trình.

Khi được hỏi về mục tiêu hiện tại của bản thân, anh khẳng định: “Tôi chỉ có thể tiết lộ mục tiêu hiện tại của tôi đã cao hơn mục tiêu mà tôi tuyên bố gần đây nhất trên Facebook. Nhưng nói chung vẫn là kiếm tiền từ 5 nguồn thu nhập: bất động sản, marketing online, chứng khoán, kinh doanh quán xá và trainer (người đào tạo, diễn giả). Còn con số cụ thể ra sao, tôi sẽ bật mí trong video sắp tới”.

lyphuongngoc_doiquandacap_phodibo1 (2)

Trở thành triệu phú và đi du học bậc Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh là hai mục tiêu mà anh Lý Phương Ngọc đề ra cho bản thân trước năm 30 tuổi (tức năm 2016).

“Tôi là một người tỉnh táo và biết nhục. Tôi nhận thức được việc tuyên bố ước mơ cũng giống như đốt thuyền chỉ có thể chiến thắng chứ không có đường quay trở lại. Nhưng tôi đã từng đạt rất nhiều ước mơ mà tôi đề ra. Nên tôi tin sự kiên trì và nỗ lực của mình sẽ tiếp tục giúp tôi thành công”, diễn giả tự tin chia sẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất