Sắc màu Cuộc Sống

Thu giữ hơn 10.000 bánh trung thu nhập lậu với giá rẻ từ Trung Quốc

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng thu giữ hơn 10.000 sản phẩm bánh kẹo, bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc tại cửa hàng trong ngõ 84 Kim Ngưu (Hà Nội).

Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường 17, Cục quản lý thị trường Hà Nội thu giữ một số lượng lớn bánh trung thu nhập lậu tại cửa hàng trong ngõ 84 Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lực lượng chức năng thu giữ hơn 10.000 sản phẩm bánh kẹo, bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc. Ảnh: VTV News

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ hơn 10.000 sản phẩm bánh kẹo các loại, trong đó có nhiều loại đang được yêu thích, gây sốt trên thị trường hiện nay. Tất cả số bánh này đều không có hóa đơn chứng từ, không qua kiểm soát chất lượng, được nhập lậu với giá rẻ từ nước ngoài.

Tất cả số bánh đều không có hóa đơn chứng từ, không qua kiểm soát chất lượng. Ảnh: Tiền Phong

Theo Công an nhân dân, chủ cơ sở khai nhận số bánh đa phần được phân phối cho những người bán hàng trên mạng xã hội thông qua tài khoản Facebook.

Thông tin trên Tiền Phong, chủ lô hàng khai mua các loại bánh trung thu nhập từ Trung Quốc về với giá 50.000 - 60.000 đồng rồi bán trên mạng với giá gấp đôi.

Bánh trung thu được nhập lậu từ Trung Quốc với giá rẻ. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng, chủ hàng chỉ tập kết với số lượng nhỏ lẻ, trị giá vài chục triệu đồng nhưng việc nhập hàng diễn ra đều đặn, trung bình hai ngày một chuyến.

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ và xử lý số hàng trên theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất