Sắc màu Cuộc Sống

'Sốt' xình xịch chú chó đeo giỏ quất bonsai trên lưng giá hàng chục triệu đồng chơi Tết

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Thay vì những cây quất truyền thống được đựng trong chậu sứ hay sành, năm nay nghệ nhân Trương Ngọc Xuân (chủ nhân vườn cây cảnh ông Trương ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã sáng tạo tạo hình chú chó đeo giỏ quất bonsai trên lưng tuyệt đẹp, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Dịp Tết đến, người Việt Nam thường chuộng thú chơi cây cảnh, giúp hài hòa không gian trong nhà và một phần mong muốn phát tài, phát lộc trong năm mới. Nếu như những loại cây mai, đào, quất dáng thường vốn đã trở nên quá quen thuộc thì một vài năm trở lại đây, quất bonsai mini đang trở thành loại cây cảnh được săn lùng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán.

Dù giá của loại cây cảnh này khá cao, dao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng nhưng vẫn được người dân ưa chuộng. Bên cạnh những thế cây thông thường, một số chủ vườn còn nảy ra ý tưởng độc đáo ghép quất trên thân chú chó cảnh làm bằng sứ hoặc lai ghép với cây cần thăng.

Ý tưởng này do nghệ nhân Trương Ngọc Xuân nghĩ ra. Hiện tại, ông Xuân có khoảng 200 gốc quất bonsai các loại, trong đó có 70 cây quất bonsai ghép gốc cần thăng. Đến thời điểm này, nhiều cây quất bonsai và ghép gốc cần thăng trong vườn của ông Xuân đã có người đặt mua để kịp chưng từ Noel, Tết nguyên đán hay đem đi biếu.

Theo chia sẻ của chủ vườn, những cây quất bonsai với cây cần thăng có thế độc nhất vô nhị thường được chủ vườn cho thuê chơi Tết chứ nhất định không bán. Ông Xuân cho hay, giá một cây quất bonsai ghép gốc cần thăng được khách hàng ưa chuộng và trả giá chục triệu đồng trở lên, đắt gấp hàng chục lần so với cây quất thường.

Hình ảnh chú chó đeo giỏ quất bonsai được nghệ nhân Trương Ngọc Xuân thiết kế nhằm đem lại thú vui mới cho người chơi quất trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo ông Xuân tiết lộ, để chồng được một chậu quất bonsai đòi hỏi sự tỉ mỉ từ người chăm sóc. Khi trồng được khoảng 1 năm mới có thể uốn nắn, tạo dáng theo ý mong muốn.

Năm nay, ngoài những chậu cảnh chó đeo giỏ quất trên lưng ra thì cá chép cũng được đưa vào nhằm tạo sự mới mẻ. Trong văn hóa Việt Nam hình ảnh cá chép xuất hiện rất nhiều trong dịp lễ Tết.

Những cây quất nhỏ xinh nằm trên lưng chú chó đều mang những thế cây được nghệ nhân uốn nắn, tạo dáng tỉ mỉ.

Quất bonsai “ngự” trên lưng chó tượng trưng cho năm Mậu Tuất 2018 đang đến gần.

Ngoài chậu hình chó, những hình ảnh dân gian quen thuộc như ông lão đánh cá được “cấy” khéo léo từ ngọn non bộ.

Măc dù giá thành khá cao từ vài triệu cho đến chục triệu đồng cho một cây quất bonsai đều được các chủ nhân đặt mua từ sớm để chơi Tết.

Không chỉ những cây quất ngự trên lưng các chú chó, tại vườn của mình, ông Xuân còn có nhiều thế quất độc đáo, công phu.

Hình ảnh con cá chép quen thuộc với đời sống người Việt cũng được nghệ nhân khéo léo lồng ghép vào vườn cây cảnh.

Những cây quất bonsai ngự trên lưng các chú chó với nhiều tư thế hứa hẹn sẽ đem lại một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Để có được cây quất bonsai, đòi hỏi người chăm sóc phải tỉ mỉ và kỳ công.

Vườn cây quất bonsai của nghệ nhân Trương Xuân Ngọc đã sẵn sàng chào đón Tết Mậu Tuất 2018.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nghệ nhân trồng quất đã khéo léo trang trí cho những cây quất bonsai trở nên khác lạ, phong phú hơn.

Một cây quất bonsai khác được tạo thế khá đẹp mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất