Sắc màu Cuộc Sống

Thực nghiệm vụ xe ô tô dung tích 70L của nam khách hàng có thể đổ được 81,9L xăng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng 12/1, lực lượng chức năng và cửa hàng xăng đã tiến hành cuộc thực nghiệm, dưới sự chứng kiến của nhiều người. Kết quả cho thấy chiếc xe ô tô của anh T. có thể tích bình xăng 70L theo thông số nhà sản xuất đã đổ được 81,9L.

Mới đây vụ việc xe ô tô Honda Accord 2.4 đời 2008 có dung tích bình xăng theo nhà sản xuất công bố là 70 lít nhưng đổ 80 lít mới đầy ở cây xăng Trần Hưng Đạo, Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Sáng 12/1, tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex ở số 1 Trần Quang Khải, Hà Nội dưới sự chứng kiến của nhiều người cùng chủ xe là anh Đinh Đức T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cùng lực lượng chức năng gồm Đội quản lý thị trường, Chi cục đo lường… đã tiến hành đo thực nghiệm.

Lực lượng chức năng tiến hành đo kiểm tra cây xăng.

Chia sẻ về sự việc, anh T. cho biết, sau khi tiến hành đo thực nghiệm cho thấy chiếc xe của anh có thể đổ được 81,9L xăng. “Tôi cũng muốn làm rõ mọi vấn đề, mọi việc đã xong và tôi đồng tình với kết quả thực nghiệm ngày hôm nay, không có ý kiến gì thêm”, anh T. nói.

Qua thực nghiệm xe của anh T. có thể đổ được 81,9L.

Trao đổi với PV, ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 2 (Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin khách hàng phản ánh trên báo chí, sáng ngày 11/1, đơn vị đã phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội và một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 4 có địa chỉ tại số 9 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành nhận thấy đo lường là chuẩn nhưng chưa kết luận được vì còn phải lấy mẫu đi giám định.

Trước đó, sáng 10/1, anh T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), điều khiển xe ô tô Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo để đổ. Tuy nhiên, theo anh bình xăng chỉ có dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy bình.

Bất ngờ trước sự việc trên, anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số. Tuy nhiên, theo anh T.: “Sai số không thể từ 70L lên đến 80L như vậy, xe này lại là xe Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên”.

Nhận thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5L, hao hụt khá nhiều.

Ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 4, Trần Hưng Đạo cho biết, đúng là có khách hàng phản ánh dung tích bình xăng 70 lít nhưng bơm gần 80 lít mới đầy. Tuy nhiên, dung tích của nhà sản xuất cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

Về nguyên tắc nhân viên của cây xăng đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất