Sắc màu Cuộc Sống

Thót tim cảnh nam thanh niên lái xe tải bằng… chân

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Một đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên ở Nghệ An điều khiển xe tải bằng… chân được đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

Sáng 29-9, tài khoản cá nhân L.D.T đăng tải lên mạng xã hội facebook một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên dùng chân điều khiển vô lăng xe tải gây xôn xao.

Trong đoạn clip dài hơn 1 phút, nam thanh niên vô tư dùng chân để lái xe tải, hai tay thoải mái để sau gáy.

2909laixe1

Nam thanh niên lái xe tải…bằng chân - Ảnh cắt từ clip.

Trong khi chiếc xe tải chạy với tốc độ nhanh được cho là trên tuyến Quốc lộ 1, cả nam thanh niên cầm lái và người quay clip đều vui vẻ cười đùa. Thậm chí, cuối đoạn clip nam thanh niên này còn đánh lái vô lăng bằng chân.

Khi xem đoạn clip, nhiều người không khỏi “thót tim” trước hành động bất chấp nguy hiểm của hai người ngồi trong cabin xe tải.

https://www.youtube.com/watch?v=pRmkgSeD3Ng

Luật sư Nguyễn Trọng Hải, trưởng văn phòng luật sư Trọng Hải và cộng sự (TP Vinh) cho biết theo điểm d, khoản 8, điều 5 - Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1-8-2016 thì hành vi dùng chân để dùng chân để điều khiển vô lăng ôtô khi xe đang chạy trên đường bị phạt từ 7-8 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Theo xác minh ban đầu của Tuổi Trẻ, hai người xuất hiện trong đoạn clip lái xe tải bằng…chân đều ở huyện Đô Lương, Nghệ An.

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, sau khi nhận được góp ý của bạn bè chủ tài khoản L.D.T đã gỡ đoạn clip này xuống.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất