Sắc màu Cuộc Sống

Clip cứu sống thanh niên tông thẳng rào chắn để vượt ẩu rồi mắc kẹt ngay đường ray tàu đang chạy tới

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo đó, đây không phải là sự việc hy hữu diễn ra ở các điểm chắn đường ray tàu lửa, nhiều người chỉ vì không muốn đợi một vài phút để tàu đi qua mà bất chấp cả tính mạng của mình để lao “thần tốc” trước khi nhân viên kéo gác chắn. Sự nóng vội này từng gây nên không ít vụ tai nạn thương tâm.

Một đoạn video clip ghi lại cảnh một nam thanh niên cố vượt rào chắn và bị mắc kẹt trên đường ray khi xe lửa đi qua khiến nhiều người xem thót tim, may mắn trong thời điểm này thần chết dường như đã “ngủ quên”.

Clip: thanh niên tông mạnh vào rào chắn đường ray xe lửa.

Đoạn video kéo dài chưa đầy hai phút được trích xuất từ camera an ninh vào khoảng 22h30 ngày 3/6 vừa qua. Thời điểm trên các nhân viên đường sắt đang kéo barie chắn ngang để tàu hỏa đi qua, nhiều phương tiện đã dừng lại sau barie chờ lưu thông sau khi tàu qua.

Tuy nhiên lúc này, 1 nam thanh niên điều khiển xe máy lao tới với tốc độ cao, tông thẳng vào barie chắn tàu sau đó bị mắc kẹt cùng thanh rào chăn trên đường ray, may mắn lúc này các nhân viên gác tàu chắn đã kịp thời giải cứu nam thanh niên khỏi vùng nguy hiểm.

Nam thanh niên bị mắc tại barie tàu lửa. Ảnh: Cắt từ clip

Theo đó, đây không phải là sự việc hy hữu diễn ra ở các điểm chắn đường ray tàu lửa, nhiều người chỉ vì không muốn đợi một vài phút để tàu đi qua mà bất chấp cả tính mạng của mình để lao “thần tốc” trước khi nhân viên kéo gác chắn. Sự nóng vội này từng gây nên không ít vụ tai nạn thương tâm, chưa kể điều này còn làm nguy hiểm cho tính mạng của những người trên tàu nếu lái tàu thắng quá gấp.

Lưu ý, khi di chuyển qua đoạn giao nhau giữa đường dân sinh với đường sắt, người lái ôtô, xe máy cần quan sát cẩn thận và chủ động nhường đường. Lái xe phải giảm tốc độ để có đủ thời gian quan sát đèn hiệu lệnh và tình hình xung quanh, nên bật đèn tín hiệu để cảnh báo cho các xe đi sau. Chú ý giữ khoảng cách, chủ động nhường, băng qua cẩn thận và dứt khoát…

Xử lý khi bị chết máy giữa đường ray như thế nào?

- Nếu bạn bị kẹt giữa đường ray và đã cố khởi động lại xe mấy lần mà vẫn không đưa xe vượt qua đường được thì hãy nhanh chóng rời khỏi xe, giúp đỡ người khác rời khỏi xe.

- Trong trường hợp tàu đang tới, sau khi ra khỏi xe nhanh nhất có thể, không mang theo bất cứ hành lý nào, cố gắng chạy càng xa khỏi đường ray càng tốt.

- Tuyệt đối không cố băng qua đường sắt khi thấy tàu đang tới.

- Không băng qua đường sắt nếu khoảng trống ở bên kia đường sắt không đủ cho xe bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất