Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bí thư xã sát hại cháu vợ rồi đốt xác phi tang: Thắp nhang cho người mất, cha mẹ vẫn không hay đó là con trai mình

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Chúng tôi thắp nhang cho người đang nằm trong quan tài, không ngờ đó lại là con mình. Đến ngày 10/5 hay tin, ông Minh vẫn còn sống khỏe mạnh và bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP Đồng Xoài (Bình Phước)”, ông Bất - cha của nạn nhân Trần Nho Vương kể lại.

Cha mẹ thắp nhang cho người mất, nhưng không hề biết trong quan tài chính là con trai mình

Ông Trần Nho Bất, 46 tuổi, trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng - bố của Trần Nho Vương (nạn nhân bị Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà sát hại) vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của con trai mình. Đau lòng hơn nữa, người sát hại anh Vương lại chính là người mà anh hằng ngày gọi bằng chú.

Kể lại trên báo Tiền Phong, ông Bất cho biết, gia đình ông có 3 người con. Vương là con trai cả. Thương bố mẹ vất vả và chăm lo các em còn nhỏ nên học xong cấp 3, Vương đi làm thuê làm mướn để phụ giúp gia đình.

“Hơn 3 tháng trước, nó xin bố mẹ sang huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) làm mướn cho chú. Thấy đề nghị của con cũng chính đáng, chúng tôi đồng ý cho cháu đi làm. Công việc hằng ngày của cháu làm vườn trái cây và chăm sóc cà phê. Nó ở một mình trong căn nhà tôn ngay tại rẫy. Do cách trở, Vương ít khi về nhà, nhưng thường xuyên điện hỏi thăm bố mẹ và các em. Vì ở nhà, nó rất thương 2 em gái”, ông Bất kể.

Ông Trần Nho Bất - cha của nạn nhân Trần Nho Vương. Ảnh: báo Tiền Phong

Ông Bất nhớ lại, buổi sớm 4/5, vừa thức dậy, vợ chồng ông nhận tin ô tô của ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, bị cháy rụi trên quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long). Linh tính báo có điều chẳng lành, vợ chồng ông Bất liên tục gọi điện cho Vương, nhưng không liên lạc được.

Ngay sau đó, 2 vợ chồng ông Bất tức tốc vượt đường xa đi tìm con. Nơi đến là nhà ở của ông Minh ở xã Tân Hà. Tiếng kèn, nhị, sáo, trống vang lên…, người nhà đang tổ chức đám tang cho ông Minh.

“Chúng tôi tiếp tục nghe ngóng tin tức về con trai, thắp nhang cho người đang nằm trong quan tài. Không ngờ đó lại là con mình. Đến ngày 10/5 hay tin, ông Minh vẫn còn sống khỏe mạnh và bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP Đồng Xoài (Bình Phước)”, ông Bất nói.

Nạn nhân từng bị người nhà bí thư xã nhiếc móc, đổ tội

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Nho Linh, chú ruột của nạn nhân Vương cho hay, trong đám tang giả, người nhà ông bí thư xã Liên Hà Đỗ Văn Minh thậm chí còn nhiếc móc, tỏ ý nghi ngờ nạn nhân Trần Nho Vương giết hại ông Minh, khiến người nhà anh Vương không chịu nổi áp lực, đành phải đi về.

Sau khi sự thật được phanh phui, chiều tối 12/5, công an đã khai quật, bàn giao hài cốt anh Vương cho cha mẹ nạn nhân lo hậu sự.

Người thân đã lập bàn thờ tạm cho Vương trong căn nhà cấp 4 ở xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Nhiều người tìm đến thắp nén hương, xót thương người xấu số. Cha mẹ của Vương bị sốc nặng, người mẹ ngất lịm, khóc hết nước mắt, không tiếp xúc với ai. Họ hàng phải thay mặt cha mẹ của Vương tiếp khách.

Trước đó, hài cốt nạn nhân Trần Nho Vương được khai quật và bàn giao cho gia đình.

Như thông tin đã đưa, ngày 4/5, cơ quan chức năng phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải 51C-715-70 bị cháy rụi và có một thi thể người trong đó, xảy ra trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông).

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an nhanh chóng xác định nạn nhân là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Riêng chiếc xe ô tô bị cháy, công an xác định của ông Đỗ Văn Minh.

Đối tượng Đỗ Văn Minh

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương. Nguyên nhân được cho là do ông Minh nợ nần quá nhiều, lên đến 10 tỷ đồng nên ông Minh nảy sinh ý định giết anh Vương nhằm tìm người chết thay mình. Bởi nếu ông Minh chết, vợ con được hưởng số tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng.

Chiều tối 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, cháu vợ của Minh) đang làm thuê tại thôn 5 xã Đắk Ha (huyện Đắk Glong, Đắk Nông) và ăn cơm, uống rượu tại đây.

Đến rạng sáng 4/5, giữa ông Minh và anh Vương xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, ông Minh đánh anh Vương khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Minh đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô bán tải rồi điều khiển đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long) tông vào cột mốc bên đường.

Hiện trường vụ việc.

Trước khi đốt xe bằng ba can dầu, một can xăng (mỗi can 3 lít) mua, ông Minh đã bế xác nạn nhân lên ghế tài, thắt dây an toàn, để chìa khóa lên ghế phụ, đeo đồng hồ của mình lên tay nạn nhân để xem như mình bị cháy.

Sau đó, ông Minh bỏ trốn sang tỉnh Bình Phước và theo dõi đám tang của mình qua camera tại nhà riêng.

Trước đó, vào ngày 20/4, Minh từng chạy ôtô đến nghĩa địa định đào một ngôi mộ ở đây để lấy xác chết làm vật thay thế, nhưng khi đào đến nắp quan tài, do mệt quá nên hắn dừng lại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất