Sắc màu Cuộc Sống

Thông tin mới nhất từ Công an Thái Bình về vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị dâm ô tập thể

Vương Phi
Chia sẻ

Theo đó, Công an lên tiếng bác bỏ nữ sinh chụp ảnh cùng nghi can Hiển là nạn nhân.

Bác bỏ thông tin nữ sinh chụp ảnh cùng nghi can Hiển là nạn nhân

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao vì nghi án nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình. Nguyên nhân một phần vì tính chất nghiêm trọng mà còn bởi các nghi can hiện tại đã bị bắt giữ đều là những người trung niên, có địa vị, thành đạt trong xã hội.

Trong lúc dư luận đang xôn xao vì thông tin xoay quanh vụ án thì trên mạng bất ngờ rò rỉ thông tin về danh tính nữ sinh. Tin tức được rấy lên khi bức ảnh chụp V.N.T.B (học lớp 9, trú tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) cùng nghi can Phạm Như Hiển (tên gọi khác Kiểm) lan truyền trên mạng xã hội.

Bức ảnh khiến nữ sinh T.B bị hiểu lầm là nạn nhân.

Lúc này, rất nhiều người bới móc đời tư T.B và khẳng định cô là nạn nhân. Tuy nhiên, thay vì đồng cảm, xót xa, không ít người lại ném đá, nhục mạ khiến T.B bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ nghi án này không phải T.B. Thông tin này mới đây đã được Công an TP Thái Bình xác nhận với phóng viên.

Được biết, nạn nhân sống ở phường Trần Lãm (TP.Thái Bình) trong khi nữ sinh vô can - T.B lại sống ở phường Kỳ Bá.

Trước đó, Phạm Như Hiển cùng 3 người khác bị cơ quan điều tra Công an TP.Thái Bình khởi tố để điều tra vì liên quan tới vụ xâm hại nữ sinh tên T.M (SN 2004, ở phường Trần Lãm). Các nghi phạm gồm: Phạm Văn Lam (SN 1972), giữ chức Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình; Từ Minh Tuyên (SN 1971); Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, SN 1974) và Phạm Đức Việt (SN 1974), chỗ ở hiện nay khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình.

Nữ sinh bị hiểu lầm là nạn nhân bị khủng hoảng tinh thần

Ông Võ Thu Ngân (ở phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, bố nữ sinh T.B) cho biết gia đình vô cùng bức xúc khi danh dự của con gái bị nhiều người bôi nhọ. Dù vợ chồng ông đã cố gắng giải thích bé T.B không liên quan đến vụ việc nhưng nhiều người vẫn không chịu buông tha. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và tinh thần của cô bé.

“Tôi phải bảo con tạm thời khóa Facebook đi, ngồi xóa từng bình luận được sao được”, mẹ nữ sinh T.B chia sẻ.

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

Ông Ngân cho hay, gia đình đang cố gắng động viên con gái giữ vững tinh thần để tiếp tục học tập vì năm nay là năm cuối của bậc học THCS. Gia đình bà không muốn con mình vô can trong vụ việc lại bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý.

Theo bà Diễm Thúy, hiện nhiều đối tượng sử dụng trái phép hình ảnh của T.B để lập Facebook giả mạo T.B. Bà Thúy lo lắng, việc này có thể làm ảnh hưởng tới cô con gái mới 14 tuổi của bà.

Trước vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) đánh giá, việc làm này có dấu hiệu của hành vi vu khống, đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet, gây tổn hại danh dự, nhân phẩm nữ sinh T.B và gia đình nữ sinh này.

Luật sư Kiên khuyên gia đình nữ sinh T.B có đơn trình báo đề nghị xử lý, ngoài xử phạt hành chính, công khai cải chính, xin lỗi, nếu điều tra được đối tượng bịa đặt biết rõ thông tin mình đưa lên mạng là sai sự thật nhưng vẫn cố tình loan tin thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố đối tượng về tội “Vu khống”. Nếu bị xử lý về tội này, người phạm tội có thể bị phạt từ từ 1-3 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất