Sắc màu Cuộc Sống

Thông tin cô gái trẻ bị 'thôi miên, cướp tài sản' khi bấm giúp điện thoại cho người lạ là bịa đặt

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Sáng 22/11, Lãnh đạo Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, thông tin trên mạng xã hội về việc một cô gái trẻ bị “thôi miên, cướp tài sản” tại thành phố này là không chính xác.

Vào chiều 21/11, mạng xã hội lan truyền nhanh chóng hình ảnh và thông tin cho rằng một cô gái trẻ bị “thôi miên, cướp tài sản” xảy ra trên đường Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Phô, TP Hội An.

Khoảng 9h ngày 21/11, Công an phường Cẩm Phô tiếp nhận tin báo về việc tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Nguyễn Trường Tộ xảy ra vụ thôi miên cướp tài sản, người dân đang tạm giữ một người phụ nữ nghi vấn tại đây.

Bà H. (áo xanh) bị đồn thổi là người “thôi miên, cướp tài sản”. Ảnh: Infonet

Tổ công tác của Công an phường Cẩm Phô nhanh chóng có mặt tại hiện trường và mời một số người có liên quan về trụ sở xác minh, làm rõ.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, bà Đặng Thị H. (51 tuổi), trú quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đến quán bánh mì trên đường Lý Thường Kiệt, thành phố Hội An để gặp người quen. Tại đây, bà H. sau khi nhờ một số người quen mở giúp nguồn chiếc điện thoại di động không được nên tiếp tục nhờ chị Nguyễn Thị Ph. (20 tuổi) ở phường Cửa Đại, thành phố Hội An mở nguồn điện thoại.

Sau một hồi kiểm tra, chị Ph. nói với bà H. là điện thoại đã mở nguồn, song bị khóa màn hình bằng mật khẩu nên đưa lại chiếc điện thoại cho bà H., sau đó bà H. cầm lại điện thoại và đi chỗ khác. Tuy nhiên, vài phút sau, chị Ph. có biểu hiện chóng mặt, ngã quỵ và được người dân cấp cứu. Nhiều người đi đường cho rằng bà H. thôi miên để cướp tài sản của chị Ph. nên vây lấy người phụ nữ này, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Cô gái trẻ bất ngờ xỉu là do tụt canxi. Ảnh: báo Tổ Quốc

Tuy nhiên, theo báo Tổ Quốc, chị Ph. được chẩn đoán sinh hiệu ổn, tim đều, phổi trong, chỉ có dấu hiệu buồn nôn. Kết quả kiểm tra cũng không thấy có dấu hiệu tác động của ngoại lực và những chất lạ khác.

Chị Ph. cho biết, chị có tiền sử mắc bệnh thiếu canxi nên nhiều lần cảm thấy khó thở, buồn nôn và ngất xỉu.

Công an cũng xác định, chiếc điện thoại của bà H. vốn do người quen đưa bà sử dụng vào sáng 21/11. Nhưng do chưa quen nên bà H. gặp khó khi dùng chiếc điện thoại và có nhờ chị Ph. giúp đỡ. Không ngờ, sau khi bà H. vừa bỏ đi cũng đúng lúc chị Ph. bị hạ canxi và ngất xỉu nên bị những người xung quanh đồn thổi là “thôi miên, cướp tài sản”.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất