Sắc màu Cuộc Sống

Thông tin chính thức vụ khách mua thịt lợn nghi nhiễm sán gạo tại siêu thị lớn ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự việc khách hàng mua thịt lợn nạc vai ở một siêu thị lớn về chế biến phát hiện những đốm trắng tròn nghi bị nhiễm sán gạo gây xôn xao dư luận, qua kiểm nghiệm xác định đốm tròn trên chỉ là áp xe chứ không phải sán gạo.

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một khách hàng đăng tải thông tin và hình ảnh về việc mình mua khay thịt lợn 300g có nhiều đốm trắng nghi nhiễm sán gạo từ một cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống siêu thị tại Hà Nội.

Kèm theo hình ảnh sản phẩm là khay thịt nạc dăm heo (nạc vai) nhãn C.P 300 gam. Khi mua thịt về nhà, trong lúc chế biến người khách này thấy thịt có nổi những đốm trắng tròn nên đã mang trả lại và yêu cầu nhà cung cấp trả lời.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Về sự việc này, ngay trong ngày 10/5, phía trang fanpage của siêu thị trên cũng đã gửi thông tin tới khách hàng. Theo đó, ngày 8/5, siêu thị này nhận được phản ánh của một khách hàng về chất lượng sản phẩm thịt heo nghi nhiễm sán.

Đây là sản phẩm thịt heo pha lóc tươi sống của Công ty Cổ phần CP - một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Nông - Công nghiệp và chế biến thực phẩm khép kín, cung cấp phần lớn sản phẩm thịt gia súc, gia cầm và thủy hải sản trên toàn quốc với trang trại chăn nuôi khép kín, hệ thống chế biến theo tiêu chuẩn ISO đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mẫu thịt sau khi chế biến có những đốm trắng được khách đưa đến siêu thị để đưa đi kiểm nghiệm.

“Ngay khi tiếp nhận được phản ánh của khách hàng với sản phẩm đã qua chế biến được mang tới, đại diện siêu thị phối hợp cùng Công ty CP ghi nhận và tiến hành gửi sản phẩm đến Viện Công nghiệp Thực phẩm - Trung tâm Phân tích và giám định thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả kiểm nghiệm có trong ngày 10/05 sẽ được thông báo công khai để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng”, trên trang fanpage của siêu thị thông tin.

Kết quả phân tích mẫu thịt lợn trên xác định âm tính ấu trùng gạo lợn (tức thịt lợn không bị nhiễm sán gạo).

Cũng theo thông tin này, phía siêu thị khẳng định, luôn đặt mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Mọi hàng hoá trên toàn hệ thống đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ các nhà cung cấp lớn, uy tín trên thị trường và được kiểm nghiệm chặt chẽ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng luôn tuân thủ quy trình kiểm tra đầu vào tại hệ thống phòng kiểm nghiệm tiêu chuẩn quốc tế theo phương pháp lấy mẫu với từng lô hàng, nhằm đảm bảo VSATTP.

Liên quan đến sự việc này, ngày 10/5 sau khi kiểm nghiệm, mẫu thịt lợn trên đã có kết quả phân tích. Theo đó, mẫu thực phẩm có tên Nạc dăm M1 xác định không phát hiện ấu trùng gạo lợn, sán trong mẫu thịt lợn trên. Đốm trắng tròn phát hiện trên thịt lợn chỉ là áp xe.

“Chúng tôi luôn cầu thị, tiếp thu ý kiến của quý khách hàng, nói không với thực phẩm bẩn và luôn đặt quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Chúng tôi trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của quý khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hệ thống thật sự là nơi khách hàng yên tâm mua sắm mỗi ngày”, đại diện siêu thị này nhấn mạnh.

Theo chuyên gia thực phẩm, xét về chuyên môn cũng như bằng thực nghiệm, việc con lợn có ổ áp xe là hết sức bình thường, không phải lợn bị bệnh. Đây là hiện tượng thường gặp trong chăn nuôi và giết mổ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất