Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai bị bỏ rơi kèm mẩu giấy 'Tôi không đẻ, tôi không nuôi': Người mẹ gửi con cho chị gái bị tàn tật nuôi dưỡng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do cuộc sống quá khó khăn, chị Đ.T.L quyết định gửi cháu T.T.L (con trai chị Đ.T.L) cho người chị gái nuôi dưỡng, đồng thời, chị sẽ cố gắng kiếm tiền để phụ chị gái nuôi con. 

Liên quan đến vụ bé trai bị bố bỏ rơi kèm mẩu giấy “Tôi không đẻ, tôi không nuôi”, như đã đưa tin, ngay sau khi biết đến vụ việc, người mẹ cháu bé đã đến Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp của tỉnh Bắc Giang để đón cháu về nhà nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, mới đây, trao đổi với báo Lao động, chị Đ.T.L. (mẹ cháu bé) cho hay, do cuộc sống khó khăn nên sau khi nhận con trai T.T.L. (sinh năm 2016) về, chị lại phải gửi con cho bà Đào Thị Bình - là chị gái của chị L., đồng thời là bác ruột của cháu bé nuôi dưỡng.

2 mẹ con chị Đ.T. L.

Cùng chia sẻ với báo này, bà Đào Thị Bình cho biết, bản thân bà cũng là người tàn tật, không chồng, có một đứa con gái. Hàng ngày bán rau kiếm sống nên cuộc sống rất khó khăn.

“Bố mẹ cháu bé đều không có đủ điều kiện nuôi con, bản thân tôi nghèo, nhưng không muốn cháu mình bơ vơ, về ở với tôi có rau ăn rau, có cháo ăn cháo”, bà Bình cho hay.

Chị L. có chồng đã mất trong một cơn sốt để lại 2 đứa con. Hàng ngày chị L. đạp xe 17 cây số để về chợ Đa Mai (xã Hòa Sơn, TP Bắc Giang) bán hàng rau ngay trước khu vực nhà mẹ đẻ và tá túc qua mỗi buổi trưa.

Hằng ngày, việc bán rau của chị L. tầm 200 nghìn cả vốn lẫn lãi không thể đủ để trang trải cuộc sống cho 4 mẹ con. Chính vì vậy, khi chính quyền và ban ngành đưa cháu bé T.T.L về bàn giao, ký vào biên bản nhận con, trong lòng chị thấy hạnh phúc nhưng cũng nhiều lo lắng. Sau đó, chị quyết định gửi cháu T.T.L cho người chị gái nuôi dưỡng, đồng thời, chị sẽ cố gắng kiếm tiền để phụ chị gái nuôi con.

Thu nhập của chị L. hằng ngày rất thấp, để nuôi 3 người con quả thực rất khó khăn với chị. Ảnh: báo Dân Sinh

Chia sẻ về cha của cháu T.T.L - anh T.T.T. (Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang), chị L. nói:“Năm 2016 chúng em về ở với nhau, khi đó hai bên không có bất cứ đồng nào, sau đó có đăng ký kết hôn. Sinh con được vài tháng thì xảy ra mâu thuẫn, chồng ghen tuông dùng chai bia ném vỡ răng và những trận đòn khiến em không thể chịu nổi, đành bỏ về với cha mẹ đẻ. Ban đầu bố mẹ đã không ưng anh này, khi thấy con bị đánh đòi về không chứa chấp nhưng vì quá khổ nên phải bỏ”. 

Như thông tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 8h ngày 18/5, người bố tên T.T.T. (Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang) mang theo cháu bé đến TAND tỉnh Bắc Giang, trụ sở tại xã Tân Tiến (TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bỏ lại kèm mẩu giấy viết tay có nội dung: “Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đào Thị Lợi, nay tôi mang đứa con nhờ tòa trả lại cho cô Lợi mẹ nó. Tôi không đẻ, tôi không nuôi”.

Sau đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã bàn giao cho UBND xã Tân Tiến, nhờ chính quyền địa phương liên hệ với người thân cháu bé đến nhận cháu về.

Ông Trần Văn Pháo - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến (TP.Bắc Giang) cho hay, anh T. và vợ được TAND tỉnh Bắc Giang giải quyết ly hôn vào tháng 4/2020, anh Tâm được quyền nuôi dưỡng cháu Lộc. Không hiểu vì lí do gì, người đàn ông này lại mang trả lại con như sự việc hôm 18/5 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất