Sắc màu Cuộc Sống

Thôn nghèo đại tang sau vụ 9 học sinh chết đuối thương tâm ở Quảng Ngãi

Chia sẻ

Không khí tang thương bao trùm thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khi 9 em học sinh chết đuối trên sông Trà Khúc. Tiếng khóc nấc nghẹn ai oán của người nhà các em đứt quãng giữa đêm tĩnh mịch khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Clip: Quãng Ngãi: 9 học sinh chết đuối trong một buổi chiều. Nguồn: VTC14

hocsinhchetduoi1

Tối 15/4, sau vụ việc 9 học sinh tử vong do tai nạn đuối nước tại xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến động viên người thân các nạn nhân.

hocsinhchetduoi2

Trước mắt, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã hỗ trợ 12,5 triệu đồng/nạn nhân để gia đình lo chi phí mai táng cho các em. Tại gia đình các học sinh tử nạn, cha mẹ người thân liên tục gào khóc gọi tên, có người ngất xỉu khi tận mắt thấy thi thể các em chết đuối thương tâm. Thôn Thanh Khiết trong buổi trưa nắng oi ả bất ngờ trở thành ngày đại tang.

hocsinhchetduoi3

Trước đó, khoảng 12h ngày 15/4, 9 nam sinh cùng lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà gồm Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Phạm Xu Sum, Phạm Văn Thành, Nguyễn Minh Hoàng, Cao Ngọc Vũ, Lê Phú Quý cùng 2 bạn nữ rủ nhau đến sông Trà Khúc tắm trước giờ vào lớp. Trong đó, hai nữ sinh ngồi chơi trên bờ.

hocsinhchetduoi4

Các nam sinh cùng thi nhau nhảy xuống sông Trà Khúc nhưng gặp chỗ nước sâu nên tất cả đuối nước ngay sau đó. Hai cô gái trên bờ hoảng sợ chạy vào thôn tìm người cứu giúp. Tất cả cặp sách, áo quần của các em nằm trơ trọi trên bờ sông.

hocsinhchetduoi5

Theo một nguồn tin, có người đàn ông đi ngang đoạn sông này thấy xe đạp và vật dụng của các em trên bờ nhưng không thấy người đâu nên sinh nghi, tiến hành mò tìm. Ngay sau đó, người đàn ông vớt được một nạn nhân nên hoảng loạn bỏ chạy đi tìm người phụ giúp.

hocsinhchetduoi6

Khi người dân và các thân nạn đến nơi thì vớt được 8 nam sinh đã tử vong, còn một em thở thoi thóp nên nhanh chóng chở đi bệnh viện. Không may, nam sinh này cũng không qua khỏi trên đường đi cấp cứu. Lực lượng cứu hộ của Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi được điều động đến lặn tìm nhưng không phát hiện thêm nạn nhân nào.

hocsinhchetduoi7

Thi thể các em được đưa lên bờ chờ người thân đến nhận diện. Không khí đau buồn thảm thương bao trùm một đoạn sông Trà Khúc vì tiếng khóc nức nở của cha mẹ các em khi chứng kiến con mình không may gặp tai ương.

hocsinhchetduoi8

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, một người tham gia vớt thi thể nạn nhân kể: “Khi vớt lên bờ thì cơ thể các em đều tím tái, tắt thở, có em bị ra máu ở mũi và tai. Riêng em Lê Phú Quý còn dấu hiệu thở yếu ớt, đã được người nhà gọi xe cấp cứu chở đi bệnh viện. Tuy nhiên Quý cũng tử vong sau đó.

hocsinhchetduoi9

Chị Ngô Thị Hai liên tục ngất xỉu nhiều lần kể từ khi chạy ra bờ sông nhận xác con trai. Thấy chị sức khỏe biến chuyển bất ngờ, nhiều hàng xóm đưa chị về nhà chăm sóc nhưng người mẹ này liên tục khóc lóc gọi tên con. Hiện các gia đình đang tiến hành tổ chức hậu sự cho 9 nam sinh không may tử nạn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất