Sắc màu Cuộc Sống

Thợ sửa điện thoại tống tiền thiếu nữ 25 triệu đồng bằng clip nhạy cảm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong quá trình sửa chữa điện thoại cho chị Linh, đối tượng Phùng Đức Khải phát hiện có nhiều đoạn clip ghi lại cảnh ân ái của nữ khách hàng với bạn trai. Khải đã lưu lại video rồi gửi cho nạn nhân để tống tiền.

Chiều 11/1, chỉ huy Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05 - Công an Hà Nội) cho biết đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ vụ án cưỡng đoạt tài sản qua thủ đoạn tống tiền bằng clip nhạy cảm, để gửi cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp xử lý.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2018, chị Linh (20 tuổi, trú tại Hà Nội) đã mang điện thoại di động tới một cửa hàng để yêu cầu cài đặt phần mềm, sao lưu dữ liệu.

Đối tượng Phùng Đức Khải tại cơ quan điều tra.

Trong quá trình xử lý máy cho khách, đối tượng Phùng Đức Khải (SN 1998, trú tại Ba Vì, Hà Nội) là nhân viên kỹ thuật ở cửa hàng phát hiện nhiều video clip ghi lại cảnh ân ái của chị Linh với người yêu trong điện thoại, nên đã lén lút lưu trữ lại.

Ngày 27/12, Khải đã dùng tài khoản Facebook gửi một trong số video nhạy cảm cho chị Linh để ép nạn nhân đưa 25 triệu đồng. Sợ clip bị lộ, chị Linh đã ứng trước cho Khải hơn 2 triệu.

Một ngày sau, Khải tiếp tục nhắn tin uy hiếp việc lưu giữ video để buộc chị Linh phải mua 5 triệu tiền thẻ nạp điện thoại. Lần này, chị Linh mua thẻ mệnh giá 500.000 đồng tạm ứng.

Chưa dừng lại tại đó, đầu tháng 1, do cần tiền nên Khải gửi tiếp đoạn video yêu cầu cô gái chuyển tiếp 3 triệu đồng. Nạn nhân đã thực hiện các yêu cầu mà không dám trình báo cơ quan công an.

Qua công tác nắm tình hình tội phạm trên mạng internet, các cán bộ PA05 đã nắm bắt được sự việc, mời chị Linh lên cung cấp thông tin. Tới ngày 10/1/2019, các cán bộ PA05 đã đưa Phùng Đức Khải về trụ sở để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, Khải thừa nhận hành vi của y, với tổng số tiền chiếm đoạt của nạn nhân là 5,3 triệu đồng, cùng 3 thẻ nạp điện thoại trị giá 500.000 đồng. Đối tượng này khai rằng, do bị cho thôi việc nên không có tiền tiêu xài, dẫn tới nảy sinh ý định dùng các video clip nhạy cảm của chị Linh để tống tiền.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất