Sắc màu Cuộc Sống

Thiếu nữ xét nghiệm âm tính 3 lần dù ăn uống và ngủ với bệnh nhân Covid-19

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Chị L. là nhân viên quán bar tại Thái Lan. Tại đây chị làm chung với một số người nhiễm Covid-19, thậm chí còn ăn và ngủ chung với 2 bệnh nhân.

Ngày 17/4, Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đơn vị này đang theo dõi y tế cho chị T.T.L. (trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) từ Thái Lan trở về.

Chị L. là nhân viên quán bar tại Thái Lan. Do diễn biến dịch nên quán bar đóng cửa, vì vậy chị L. cùng một số người trở về Việt Nam. Sau đó, chị L. được cơ quan chức năng đưa đi cách ly.

T.T.L và BN210 có 8 ngày tiếp xúc rất gần tại khu cách ly.

Tối 21/3, chị L. cùng với chị T. về nước và được đưa đi cách ly tại khách sạn Trường Sinh (thị xã Kỳ Anh). Tại đây, hai người thường xuyên tiếp xúc gần với nhau. Ngày 31/1, T. có kết quả dương tính với Covid-19, trở thành bệnh nhân 210 và được đưa đến Bệnh viện Cửa khẩu Cầu Treo điều trị.

May mắn, từ đó đến nay, chị L. không có biểu hiện ho, sốt, tức ngực, sức khỏe ổn định và sinh hoạt bình thường. Sau 3 lần xét nghiệm, chị L. vẫn có kết quả âm tính.

Nếu kết quả xét nghiệm lần thứ 4 âm tính, chị L. sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện cho đủ 21 ngày theo quy định. Sau đó, chị sẽ về nhà và tự cách ly 14 ngày tiếp theo.

Nói về phương án cách ly, theo dõi y tế, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, công dân T.T.L. đã được xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính nhưng vẫn đang được cách ly theo dõi đặc biệt.

“Hiện L. được cách ly riêng tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc và được thăm khám sức khỏe thường xuyên. Lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 và đang đợi kết quả”, ông Cường nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất