Thiếu nữ trẻ cả tin và chiêu tống tiền của gã 'nhiếp ảnh gia'

Chia sẻ

Nghe lời dụ ngọt của kẻ nổ là "nhiếp ảnh gia" nhiều cô gái nhẹ dạ đã chụp những bức ảnh khỏa thân để rồi bị chính "thợ ảnh" tống tiền.

Giấc mộng quen “đại gia” và vố lừa của gã nhiếp ảnh

Công an Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thông tin sáng 17/10 cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Võ Minh Phú (36 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại Bình Dương) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Phú vốn là kẻ không có nghề nghiệp ổn định, qua các mối quan hệ xã hội, Phú quen biết với chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1995, quê Hậu Giang).
Ảnh minh họa (Nguồn: Người đưa tin)

Ảnh minh họa (Nguồn: Người đưa tin)

Sau vài lần tiếp xúc, biết cô gái này sinh ra trong một gia đình bình thường và luôn mong muốn được đổi đời nên Phú đã khoe khoang rằng mình quen biết nhiều đại gia và sẽ giới thiệu cho chị Nhung.

Phú ngọt nhạt với cô gái trẻ rằng chụp những bức ảnh khỏa thân để phô được vẻ đẹp của tuổi đôi mươi căng tràn sức sống thì mới dễ tiếp cận các đại gia, con đường đổi đời nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nghe gã “nhiếp ảnh” rót mật vào tai, người con gái Hậu Giang đã mắc bẫy, đồng ý vào khách sạn cùng Phú để thực hiện bộ ảnh khỏa thân.

Tuy nhiên, sau khi có trong tay những hình ảnh khỏa thân của cô gái, Phú không hề mang giới thiệu cho đại gia như lời đã hứa mà trở mặt, dùng số ảnh này tống tiền nạn nhân.

Đối tượng này đã đe dọa chị Nhung phải đưa cho hắn số tiền 2 triệu đồng nếu không sẽ tung hình ảnh của cô lên các trang mạng xã hội để cô bẽ bàng, xấu hổ.

Ban đầu, nạn nhân khá hoảng hốt, định đưa cho hắn số tiền theo yêu cầu nhưng sau đó, chị Nhung sợ rằng lấy tiền được một lần hắn sẽ tiếp tục uy hiếp mình nhiều lần sau nữa nên đã báo cơ quan công an.

Khi hẹn Phú nhận tiền ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên thì các trinh sát đã phục kích và bắt giữ đối tượng ngay tại chỗ.

“Nhiếp ảnh gia” sống bằng chiêu chụp ảnh tống tiền

Bên cạnh cô gái 20 tuổi quê Hậu Giang vì ham mê đổi đời thì cũng còn nhiều cô gái nhẹ dạ khác bị nếm trái đắng vì tin tưởng gã “nhiếp ảnh gia” Nguyễn Văn Minh (SN 1990, quê Quảng Bình, tạm trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Minh từng tốt nghiệp một trường Đại học ngoài công lập trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau đó, do không thể kiếm được việc làm nên đối tượng cùng người yêu thuê trọ tại quận Liên Chiểu và hành nghề mua bán điện thoại qua mạng.

Hay lang thang trên Facebook, Minh bắt đầu nghĩ ra cách kiếm tiền nhiều hơn, nhanh hơn mà lại không vất vả, đó chính là lừa đảo.

Minh bắt đầu tự phong cho mình cái nghề rất hot - nhiếp ảnh gia, dù trong hay gã chẳng có nổi một cái máy ảnh chuyên nghiệp ra hồn mà chỉ là chiếc điện thoại chụp ảnh, quay phim của bạn gái.

Hắn “nổ” với các cô gái mới lớn rằng mình chuyên chụp ảnh cho các công ty thời trang nổi tiếng ở nước ngoài và thường xuyên tìm kiếm các người đẹp làm mẫu cho bộ ảnh.

Bằng cách khá đơn giản này với tài “chém gió” thành thần, gã đã lừa được không ít các cô gái muốn khoe vẻ đẹp cơ thể, muốn nổi tiếng và có tiền.

Minh dụ dỗ được một số cô gái chụp ảnh “nóng” với lời hứa hẹn mức thù lao từ 500.000 - 1 triệu đồng và cơ hội được vươn ra thế giới.

Sau khi những bức ảnh này được chụp bằng chiếc điện thoại của Minh thì tất nhiên nó chẳng có giá trị gì để xuất hiện trên các trang báo thời trang như hắn nổ mà trở thành công cụ để hắn kiếm tiền.

Minh dùng số hình ảnh chụp được để đe dọa, tống tiền các nạn nhân.

Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1993, quê ở Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), một trong những nạn nhân của gã “nhiếp ảnh gia” này.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Minh (Ảnh: GĐ&XH).

Đối tượng Nguyễn Văn Minh (Ảnh: GĐ&XH).

Cô gái này bẽ bàng kể: “Hắn bảo rằng vì chụp ảnh để làm mẫu bán sản phẩm áo quần cho công ty nước ngoài nên không cần đòi hỏi cao lắm và em có thể làm mẫu được. Lúc đầu em cũng chỉ hỏi chơi thế thôi chứ không có ý định gì cả.

Nhưng nghe hắn khuyên, chuyện này không mất nhiều thời gian, lại được trả thù lao hậu hĩnh nên em cũng bắt đầu có hứng thú. Hắn còn bảo, nếu em sợ thì hắn sẽ tới phòng trọ của em chụp để em yên tâm hơn.

Em thấy mình không mất gì lại có được tiền công nên đồng ý và cho hắn địa chỉ phòng trọ mình, hẹn 3 ngày sau tới chụp ảnh”.

Theo đúng lời hẹn, 3 ngày sau Minh tìm đến phòng trọ của cô gái trẻ. Tới nơi, hắn bảo nạn nhân đóng cửa, chỉ mặc mỗi đồ lót để hắn chụp ảnh. “Sau khi em làm theo lời hắn thì hắn lấy điện thoại ra và chỉ em các tư thế để chụp ảnh.

Chụp được vài kiểu thì hắn kêu em cởi hết đồ lót để chụp ảnh khỏa thân. Tới lúc này em không chịu nhưng hắn vẫn tiến tới bắt em cởi rồi bắt đầu có những hành động biến thái. Chỉ khi em bảo, nếu hắn còn tiếp tục như thế em sẽ hét toáng lên thì hắn mới chịu dừng lại.

Rồi em hỏi hắn sao không trả thù lao thì hắn lấy lý do không hoàn thành được bộ ảnh trọn vẹn nên không trả tiền công rồi bỏ ra về”.

Những tưởng mọi chuyện kết thúc, dừng tại đó thì 10 ngày sau, chị Hồng nhận được tin nhắn của gã “nhiếp ảnh gia” với nội dung: “Nếu không muốn những ảnh đẹp của cô lên mạng thì cô hãy đưa cho tôi 1 triệu đồng”.

Quá hoang mang, sợ những tấm hình đó sẽ bị tung lên mạng nên chị Hồng đồng ý đưa cho hắn số tiền yêu cầu để lấy lại số ảnh “nóng”, mặt khác cũng báo cơ quan công an.

Đến 12h15 ngày 2/1, chị Hồng hẹn Minh đến quán cà phê ở phường Hòa Hả thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang.

Đến ngày 5/1, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã chính thức bắt giữ Nguyễn Văn Minh để điều tra làm rõ hành vi chụp ảnh khỏa thân nhằm tống tiền.

Chỉ vì nghe những lời dụ dỗ ngon ngọt của các đối tượng xấu cộng với đam mê làm giàu hay được nổi tiếng mà các cô gái đã phải nếm trái đắng và những bài học để đời cho sự ngu ngơ, cả tin.

*Tên các nạn nhân đã được thay đổi
Chia sẻ
Tin mới nhất