Sắc màu Cuộc Sống

Thiếu nữ 19 tuổi ở Sài Gòn bị bệnh nằm chờ chết vì không có tiền, không người thân

Trần Chung
Chia sẻ

Cô gái Lê Thị Thanh Thùy (19 tuổi, tạm trú phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thiếu nữ này đang bị bệnh nặng, nhưng nằm chờ chết vì không có tiền, không người nhà chăm sóc.

Thùy mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc 6 tuổi, không còn người thân, Thùy tìm đến nhà bà con ở tạm nhưng gia cảnh của họ cũng khó khăn không kém. Năm 16 tuổi, cô gái xin ra ngoài ở trọ và làm công nhân cho nhiều công ty da giày.

Clip Huệ chia sẻ về cô bạn thân đang nằm chờ chết vì thiếu tiền điều trị.

Cách đây khoảng 3 tháng, Thùy bất ngờ ngất xỉu tại nơi làm việc. Thấy Thùy không có ai chăm sóc, người bạn tên Hà Thị Huệ (28 tuổi, quê ở Gia Lai) đưa đi bệnh viện và được bác sĩ kết luận Thùy bị bệnh suy hô hấp, lao phổi. Vì không có tiền chữa trị cho Thùy nên Huệ chở bạn về nhà trọ của mình chăm sóc.

“Bệnh nhân bị bệnh suy hô hấp, lao phổi. Một bên phổi hỏng hoàn toàn, bên còn lại rất yếu”, bác sĩ cho biết.

Thùy bị bệnh nặng nhưng không có ai chăm sóc ngoài cô bạn thân.

Chia sẻ về người bạn của mình, Huệ không cầm được nước mắt: “Thấy bạn bệnh nặng, không có người thân bênh cạnh em thấy thương nên đưa về ở chung. Hàng ngày, em đi làm nửa buổi rồi xin về chăm sóc bạn. Em đã cầm giấy tờ đất, bán chiếc xe máy được 2 triệu để chữa bệnh cho Thùy, Giờ bệnh em ấy càng lúc càng nặng em không biết phải làm sao?”.

Căn bệnh của Thùy đang ngày càng nặng, phải thở ôxy 24/24, cách 2-3 ngày phải đi bác sĩ. Trong khi đó, chị Huệ làm công nhân với đồng lương hơn 5 triệu đồng/tháng.

Huệ đi làm nửa buổi, thời gian còn lại, cô dành để chăm sóc bạn mình.

Hiện Thùy được Huệ đưa vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để theo dõi và chữa trị, nhưng vì không còn tiền lo cho bạn nên Huệ vô cùng lo lắng. “Nếu không còn tiền, chắc chắn Thùy sẽ phải chết. Em không nỡ để bạn một mình nên cố gắng động viên bạn, tìm mọi cách giúp bạn vượt qua bênh tật”, Huệ tâm sự.

Thấy Huệ chạy đôn chạy đáo lo cho mình, Thùy không giấu được nước mắt cho biết: “Em chỉ mong được chữa hết bệnh để được đi làm, cũng mong được mạnh thường quân giúp đỡ”.

Bạn đọc có thể giúp đỡ bệnh nhân ở địa chỉ: 270/2 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM. Điện thoại của chị Hà Thị Huệ (bạn của Thuỳ): 01667 841480.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Chung

tag-icon
Tin mới nhất