Sắc màu Cuộc Sống

Thiếu niên 14 tuổi bất ngờ bị kiến cắn lúc đang ngủ gây sốc phản vệ bất tỉnh

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 29/12, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống cháu bé T.T.H (14 tuổi, xã Thọ Sơn, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) bị sốc phản vệ nguy kịch do kiến đốt.

Theo báo Lao động thông tin, trước đó, khoảng 6h30 ngày 29/12 bệnh nhân H. được đưa vào cấp cứu với biểu hiện không tỉnh táo, gọi hỏi không đáp ứng, toàn thân nổi mẩn đỏ, thở rít mạch nhanh, nhỏ, huyết áp không đo được, phù nề toàn bộ mặt, môi.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: báo Công Lý.

Theo báo Công Lý, khi các bác sĩ chỉ định tiêm Adrenaline duy trì tĩnh mạch bằng bơm điện, khoảng 5 phút sau, bệnh nhân có dấu hiệu tỉnh, gọi hỏi có đáp ứng, rít thanh quản giảm, đau bụng, nôn.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tích cực tại phòng cấp cứu.

Người nhà bệnh nhân H. cho biết, H. đang ngủ đột nhiên hét lên gọi mẹ do đau nhói tay trái. Mẹ bệnh nhân phát hiện một con kiến gần tay bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở khiến gia đình lo lắng và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, tình trạng sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào nhưng hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường vì ong chích, kiến đốt, do tiêm vắc xin, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm… bệnh nhân cần được cấp cứu kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất