Sắc màu Cuộc Sống

Thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3: Đã có 31 người chết và mất tích

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cho tới thời điểm hiện tại, bão số 3 đã gây ra không ít thiệt hại về người và của tại nhiều khu vực trên địa bàn cả nước.

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngày 20/7, Thủ tướng Chính phủ đã gửi công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão này cũng như nhắc nhở các địa phương chủ động ứng phó mưa lũ.

Nội dung công điện cho hay, do ảnh hưởng của bão số 3, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to, gây ngập úng tại nhiều địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Bình, Nam Định, Hòa Bình, Yên Bái. Riêng tại hai tỉnh Thanh Hóa và Yên Bái, mưa lũ đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người.

Thông tin được cập nhật từ nhóm phóng viên của báo Người Lao Động vào đêm ngày 20/7 cho hay, theo Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 17h cùng ngày (tức 20/7), mưa lũ, sạt lở đất đã làm tổng cộng 31 người chết và mất tích.

Cụ thể, có 10 người đã tử vong do hậu quả của mưa lũ (Yên Bái 6, Thanh Hóa 4); 21 người còn đang mất tích (Yên Bái 18, Thanh Hóa 2, Sơn La 1).

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Báo Yên Bái).

Ngoài ra, cơn bão này còn gây nên những thiệt hại nặng nề về tài sản của nhà nước và người dân.

Tại tỉnh Yên Bái nói riêng, tổng thiệt hại về nhà cửa, hoa màu cũng như các công trình xây dựng khác ước tính lên tới 170 tỷ đồng.

Theo thông tin từ VTV, Hà Tĩnh đã có nhiều nhà bị tốc mái, hơn 600 hộ dân bị nước lũ chia cắt, cùng với đó là gần 2.000 ha lúa, hoa màu ngập úng, đặc biệt là nhiều lồng bè chăn nuôi thủy sản của người dân cũng bị thiệt hại.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng, khoảng hơn 20.000 ha lúa và hoa màu cũng như diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng nền do bão lũ.

Nhiều lồng bè nuôi cá của người dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do nước mặn xâm nhập. (Ảnh: Nguồn VTV).

Còn tại tỉnh Quảng Ninh, nhiều tuyến đường đã bị sạt lở nghiêm trọng, riêng huyện Ba Chẽ đã bị nước lũ chia cắt và cô lập một số xã.

Cho tới thời điểm hiện tại, công tác tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ cũng như khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra đã được các địa phương khẩn trương tiến hành.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất