Sắc màu Cuộc Sống

Ăn theo phim 'Người đẹp và Quái vật', hồng bất tử đặt trong lồng kính giá 3,5 triệu đồng gây sốt

Mai Anh
Chia sẻ

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) đang đến gần. Hoa và quà tặng luôn là "vũ khí lợi hại" để mọi người thể hiện tình cảm với người phụ nữ mình yêu mến. Năm nay, hoa hồng bất tử đặt trong lồng kính, ăn theo phim "Người đẹp và quái vật" gây sốt với giá khoảng 3,5 triệu đồng/bông.

Sốt hoa hồng bất tử để 5 năm không hỏng, giá 3,5 triệu đồng/ bông

Ai đã từng xem bộ phim “Người đẹp và quái vật” (Beauty and The Beast), hẳn vẫn chưa quên bông hồng đỏ thắm, thân uốn cong mềm mại được để trong lồng thủy tinh long lanh, thiết kế tinh xảo vẫn luôn gắn liền với nhân vật nữ chính Belle. Sau khi xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng, tạo hình này nhanh chóng được hàng triệu người biết tới và yêu thích. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịp 20/10 năm nay, nhiều shop hoa tươi tại Hà Nội đã nhập về loại hoa hồng bất tử được đặt trong lồng kính giống với bộ phim kể trên, mang ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp không bao giờ lụi tàn.

Bông hồng thủy tinh có phép thuật trong bộ phim “Người đẹp và quái vật”.

Khi về tới Hà Nội, chúng được biến tấu và trở thành loại hoa “hot” nhất trong mùa 20/10 năm nay.

Theo chủ các shop hoa tươi nhập khẩu, vì muốn có được bông hoa bất tử giống như trong phim, họ phải đầu tư rất nhiều công sức. “Hoa trong lồng kính là hồng đỏ Ecuador nhập khẩu từ Anh, đây cũng chính là bông hoa mà Belle hay cầm trên tay. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm với bông hồng cũng phải đặt hàng, làm gần giống nhất với thiết kế trong phim“, chị Thùy Trang, chủ cửa hàng hoa ở Đống Đa cho biết.

Loại hoa này có tên gọi “bất tử” vì chúng có tuổi thọ khá lâu. Nếu cứ để trong lồng kính, chúng có thể giữ được 5 năm. Lý do là hoa hồng Ecuador (nhập khẩu từ Anh) đã được xử lý một cách đặc biệt để lưu giữ được hình dáng, sự mềm mại và màu sắc tươi tắn. Vì vậy, trong suốt nhiều năm liền, chúng luôn “tươi như mới” mà không cần bất kì sự chăm sóc nào.

Thời gian này, nhiều shop hoa nhập khẩu luôn làm việc tất bật để kịp hoàn thành đơn hàng của khách.

Vì có nhiều nét đặc biệt như thế nên giá hoa khá đắt, dao động từ 1 đến 3,5 triệu đồng/bông tùy loại. Càng những bông hoa tươi, đẹp, lồng kính “sang chảnh”, giá hoa sẽ càng đắt. Tuy nhiên, dù đắt đỏ là vậy, loại hoa này năm nay lại đang “gây sốt”. “Suốt tháng vừa qua, mỗi ngày, bên mình nhận khoảng 20 đơn đặt hàng loại hoa này”, chị Trang nói thêm.

Chị Thùy Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “Mình mới được chồng hứa tặng hoa hồng bất tử màu xanh, giá khoảng 3 triệu đồng/bông. Mình nói với ông xã rất mê loại hoa này vì thấy nó đẹp long lanh, cảm giác như vừa bước ra từ trong bộ phim “Người đẹp và Quái vật“.

Hồng bất tử nhìn rất giống hoa tươi nhưng có thể để được nhiều năm, có giá trị lâu dài nên được nhiều khách hàng yêu thích.

Trong khi đó, anh Hòa (một khách hàng) cho biết, những ngày gần đây, anh đi săn lùng hoa hồng bất tử ở nhiều shop nhưng đều gặp cảnh “cháy” hàng hoặc giá hoa quá đắt. “Một số shop có hoa đẹp mình tìm đến thì hết hàng, số khác còn hàng nhưng hoa không đẹp, một số lại bán giá quá đắt, lên tới 4, 5 triệu đồng/bông. Thành ra tìm 2-3 hôm nay, mình vẫn chưa mua được loại hoa này tặng người yêu“.

Theo lời anh Hòa, bạn gái anh rất thích hoa hồng bất tử vì cho rằng, nó có ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu.

“Hoa” dâu tây giá cả triệu đồng/bó, hồng Ecuador cao bằng một cô gái hút khách

Ngoài hoa tươi, nhiều người lại ưa thích những bó “hoa” dâu tây, vừa làm đẹp, vừa ăn được. Giá của loại quà tặng này cũng khá đắt, khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng/bó gồm 50 - 60 quả dâu tây ghép thành.

Nhờ vẻ đẹp sẵn có với sắc đỏ rực rỡ, bó hoa do những quả dâu tây hợp thành cũng vô cùng bắt mắt, không thua kém gì những bó hoa hồng đỏ ngoại nhập.

Điểm thú vị nhất của món quà tặng này là những quả dâu tây không chỉ có giá trị trang trí mà chúng hoàn toàn có thể ăn được. Theo lời chị Trà (chủ một shop hoa tươi) cho biết, dâu tây được bó lại đều được tuyển chọn kỹ lưỡng. “Chúng đều là dâu Đà Lạt tươi ngon, đẹp mắt. Khách mua có thể đem tặng bạn bè và nếu có bạn gái, trong lúc đi chơi, hoàn toàn có thể nhâm nhi món quà này

Tuy nhiên, chị Trà cũng cho hay, loại quả này dễ bị dập nát nên thường phải có khách đặt hàng, chị mới bắt đầu bó hoa. “Loại hoa này rất thú vị nên khách đặt nhiều. Tuy nhiên, thời gian lưu giữ chỉ 1-2 ngày nên mình không dám làm ồ ạt, thành ra lúc nào cửa hàng cũng cháy hàng“, chị Trà nói thêm.

Những bó hoa hồng rực rỡ sắc màu. Nổi bật nhất là hồng Ecuador với nhiều kích thước, từ loại ngắn cho đến thân dài gần 2m.

Trong số đó, hoa hồng Ecuador vẫn luôn được nhiều người yêu thích. Chúng có nhiều màu, từ đỏ đậm…

…Đến màu trắng tinh khôi.

Loại hoa này khi được cắm vào lẵng…

…Hay bó đơn giản đều rất đẹp.

Gây sốt từ mùa 20/10 năm trước nhưng độ “hot” của hoa hồng Ecuador có vẻ vẫn chưa giảm nhiệt. Những cành hồng đỏ rực rỡ, lâu tàn và có độ cao tới gần 2m vẫn khiến rất nhiều chị em thích thú. Tuy nhiên, năm nay giá hoa giảm mạnh. Nếu năm trước, một cành hồng cao hơn 1,5m giá 500k thì năm nay giảm xuống, chỉ còn khoảng 200k. Với mức giá này cùng những đặc điểm “lạ” , được cho là có 1-0-2 của hoa hồng Ecuador thân dài, loại quà tặng này tiếp tục chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, theo lời chị Thu (chủ shop hoa trên phố Xuân Thủy) năm nay, hoa hồng Ecuador bị cạnh tranh mạnh nhất với hoa hồng Columbia. Loại hoa nhập từ đất nước Columbia có sắc đỏ rực rỡ, cánh dầy, khuôn hoa to, đẹp không kém cạnh gì so với hoa hồng Ecuador nhưng giá lại thấp hơn. Nếu bỏ ra 1 triệu, khách sẽ có một bó hoa hồng đỏ Columbia gồm 5 bông, hoa phụ và các phụ phí khác khoảng 200.000 đồng cho lẵng, nơ và giấy gói hoa.

Nhân viên ở nhiều shop hoa cho biết, càng sát ngày 20/10, công việc của họ càng bận rộn.

Nhất là thợ cắm hoa.

Anh Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ cách đây 1 tuần, anh đã đặt trước một bó hoa dâu tây để dành tặng vợ mình. “Mình thấy hoa dâu tây rất thú vị, vừa đẹp, vừa làm thực phẩm. Chắc mình có gia đình rồi nên suy nghĩ cũng thiết thực, thấy đây là món quà rất hấp dẫn để tặng vợ. Chỉ có điều, các shop hoa thường “cháy” hàng loại quà tặng này nên phải đặt trước hơi lâu”.

Trong khi đó, anh Toàn (một khách mua hoa khác) cho hay: “Mình thích hoa hồng Columbia hoặc Ecuador vì chúng có màu sắc bắt mắt, giá cũng không quá mắc. Năm nay mình định tặng người yêu bó hoa hồng Columbia và một chiếc vòng cổ, hy vọng cô ấy sẽ thích (cười)”.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Anh

Tin mới nhất