Sắc màu Cuộc Sống

Thêm một bệnh nhân tái dương tính COVID-19 sau khi xuất viện

Nhật Minh
Chia sẻ

Tối 16/6, Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Ninh Bình (trung tâm CDC) xác nhận, một nữ bệnh nhân từng mắc COVID- 19 tại tỉnh này mới đây đã tái mắc COVID-19 sau khi được công bố khỏi bệnh trước đó.

Theo báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh đã ghi nhận một trường hợp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với SARS-CoV-2 vào ngày 15/6, đó chính là bệnh nhân số 325.

Bệnh nhân 325 là nữ, 34 tuổi, có địa chỉ tại Gia Viễn, Ninh Bình, mắc COVID-19 tại Nga, đã khỏi bệnh trước khi về Việt Nam. Tiểu sử dịch tễ của bệnh nhân 325 cho thấy, ngày 13/5, bệnh nhân từ Mátxcơva về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, được cách ly ngay tại Trung đoàn 125, Hải Dương. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 325 mới đây đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được công bố khỏi bệnh vào trước đó. Ảnh minh họa

Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương cho thấy dương tính vào ngày 22/5. Một ngày sau, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cũng cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hải Dương từ 22/5 đến 5/6, nhiều lần được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 5/6, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Đến ngày 12/6, Trung tâm CDC Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với bệnh nhân này. Đến 15/6, kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2.

“Ngay sau khi có kết quả, CDC Ninh Bình đã xuống ngay gia đình bệnh nhân và đưa bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Trung tâm y tế huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Có 6 trường hợp diện tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đồng thời được đưa đến cách ly theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Gia Viễn. Lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc toàn khu vực và bố trí các chốt trực tại đây”, Giám đốc Trung tâm CDC Ninh Bình thông tin.

Đến 17h30 ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Bình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tiếp nhận mẫu lúc 19h00 và thông báo kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lúc 0h30 ngày 16/6.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cũng cho hay, 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 325 đã được xét nghiệm. Trong đó, con trai của bệnh nhân lấy mẫu 2 lần đều cho kết quả âm tính; 5 trường hợp còn lại lấy mẫu lần 1 đều cho kết quả âm tính.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất