Sắc màu Cuộc Sống

Thêm một bé trai bị chó hàng xóm nuôi cắn tử vong ở Đắk Lắk

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau một tháng bị chó cắn nhưng không được đưa đi tiêm phòng, một bé trai ở Đắk Lắk nhập viện tình trạng mắc bệnh dại, suy hô hấp tuần hoàn, tử vong sau đó.

Sáng ngày 26/4, bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk xác nhận với Trí thức trẻ, tại địa phương vừa có trường hợp tử vong do chó cắn.

Theo đó, nạn nhân được xác định là Y Minh Hiệu Niê (14 tuổi, ngụ buôn Hoang, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo nguồn tin ban đầu từ người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 1 tháng trước, Y Minh Hiệu bị chó nhà hàng xóm cắn trúng chân phải. Tuy nhiên, cháu bé không báo với gia đình nên không được đưa đi tiêm phòng. Mấy ngày sau, con chó cắn Y Minh Hiệu chết.

Cán bộ đang tiêm thuốc phòng dại cho chó. Ảnh: VOV

Đến ngày 16/4, nạn nhân xuất hiện nhiều triệu chứng như: mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió,… Thời điểm này, gia đình nhanh chóng đưa vào Bệnh viện huyện M’Đrắk để điều trị. Tuy nhiên, cháu bé được chuyển lên bệnh viện tuyến cao và được Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chuẩn đoán mắc bệnh dại, suy hô hấp tuần hoàn. Đến ngày 19/4, nạn nhân tử vong.

Cũng theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Đắk Lắk đang cao điểm mùa nóng nên người dân cần đề phòng các bệnh dại do chó cắn, sởi và tay chân miệng.

“Người dân khi bị chó cắn, mèo cào phải đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm phòng bệnh dại. Đồng thời nhốt sống con vật cắn mình trong vòng 15 ngày để theo dõi, xử lý những biểu hiện bệnh dại trước khi cơn dại bùng phát. Bệnh dại là bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ có biện pháp tiêm phòng bệnh dại ngay sau khi bị chó cắn càng sớm càng tốt”, ông Lào trao đổi trên báo Zing.vn.

Trước đó, trên cả nước đã xuất hiện nhiều tai nạn do chó cắn dẫn đến tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất