Sắc màu Cuộc Sống

Sau người phụ nữ 22 năm lưu lạc được đoàn tụ gia đình, thêm cô gái không nhớ gì sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc 

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau hoàn cảnh của người phụ nữ ở Bạc liêu sau 22 năm lưu lạc, có đến 3 năm cô không thể nói được và suốt một thời gian dài cô mất trí nhớ mới đây lại có thêm cô gái không nhớ gì sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc.

Mới đây, dự luận không khỏi bàng hoàng và xót xa cho hoàn cảnh của người phụ nữ ở Bạc liêu sau 22 năm lưu lạc xứ người với bao biến cố, hôm nay 9/7, báo Thanh Niên đưa tin, thêm cô gái không nhớ gì sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc.

Theo đó, ngày 9/7, chị Bùi Thị Mơ (26 tuổi) được cha mình là ông Bùi Văn Bi (59 tuổi, ở ấp Bàu Thùng, xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau) ra tận Lạng Sơn để đón chị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, sau 6 năm lấy chồng người Trung Quốc. Lúc này, chị Mơ lại trong trạng thái không nhận ra cha mình.

Thêm cô gái không nhớ gì sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc. (Ảnh: Thanh Niên).

Theo báo cáo của UBND xã Rạch Chèo, chị Mơ là con út trong gia đình ông Bi và từng có đời chồng ở quê, có 1 con trai. Qua mai mối, Bùi Thị Mơ lấy chồng người Trung Quốc, sau đó thì chia tay người chồng này và cũng nhờ mai mối, chị Mơ lấy người chồng hiện tại, có 2 con trai. Cách đây vài tháng, chồng của Mơ gọi điện cho ông Bùi Văn Bi thông báo Mơ bị nhà chức trách bắt giữ, buộc hồi hương vì không giấy tờ tùy thân và cư trú bất hợp pháp.

Trong lúc tiếp xúc với PV, chị Bùi Thị Mơ lúc tỉnh lúc mê, nói năng rất lung tung với ngôn ngữ lúc tiếng Việt, tiếng Trung, rất khó để trao đổi, tìm hiểu câu chuyện.

Theo lời ông Bi, vào tháng 6 vừa qua, sau khi xem hình ảnh và đoạn video về một cô gái nói toàn tiếng Trung Quốc ông nhận ra đó chính là con gái của mình. Rừ đó, ông Bi theo số điện thoại được đăng tải trong bài viết, ông Bi gọi thì được giới thiệu là Phạm Yến, Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin ở tỉnh biên giới Lạng Sơn.

Lúc này, bà Yến cho biết ngày 22/5 người dân thị trấn Đồng Đăng, H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn phát hiện ở khu vực đường mòn biên giới có một cô gái đi trên đường, miệng nói lảm nhảm, tinh thần hoảng loạn. Nên bà Yến cùng CLB Thắp sáng niềm tin trao đổi, kết hợp với Công an Lạng Sơn tổ chức đưa đón người này về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trước đó, cũng có trường hợp một cô gái ở Bạc Liêu mất tích 22 năm, đã bị gia đình khai tử nay được tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc và đã được ân nhân giúp đỡ để hội ngộ cùng gia đình. Đó là trường hợp của chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi), nhà ở Ấp Bửu Đông, xóm Lung, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Trong 22 năm lưu lạc xứ người, chị Hon có đến 3 năm cô không thể nói được và suốt một thời gian dài cô mất trí nhớ không biết mình là người quốc gia nào.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất