Voi nổi điên giết quản tượng, bỏ chạy với 3 khách trên lưng

Chia sẻ

Việc Thái Lan sử dụng voi để thu hút khách du lịch lại nhận nhiều chỉ trích, sau khi một con voi nổi điên và giết chết quản tượng, sau đó bỏ chạy với 3 du khách Trung Quốc trên lưng.

Hôm qua ngày 26/8, trong tour rừng rậm ở Chiang Mai (Thái Lan) một con voi đã bất ngờ nổi điên và tấn công quản tượng đến chết trước khi bỏ chạy khi đang chở một gia đình Trung Quốc trên lưng.

3 du khách, trong đó có một trẻ em, đã được giải cứu khi các quản tượng khác đến được chỗ con voi. Cảnh sát cho biết vụ việc diễn ra vào 9h30 giờ địa phương.

0

“Người quản tượng thiệt mạng không quen điều khiển con voi này. Các du khách đã được an toàn”, Đại tá Thawatchai Thepboon, cảnh sát phụ trách quận Mae Wang ở Chiang Mai cho hay.

Cưỡi voi là một hoạt động nổi tiếng và hút khách ở Thái Lan nhưng nhiều nhóm bảo vệ động vật khẳng định việc này là tàn nhẫn và khiến các con voi căng thẳng. Theo Kênh 3 đài truyền hình Thái Lan, con voi này đã không thoải mái khi có quản tượng mới nên mới nổi điên và giết chết ông.

Đài này cũng công bố thêm một đoạn video quay lại cảnh gia đình Trung Quốc trở về trại an toàn sau khi các quản tượng thuần phục được con voi.

Thái Lan có khoảng 4.000 con voi đã thuần hóa, gần gấp đôi so với 2.500 con sống trong tự nhiên. Các con voi này được xem như là biểu tượng của quốc gia và được sử dụng chủ yếu cho ngành du lịch sau khi khai thác gỗ bị cấm vào năm 1989.

1

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tai nạn thế này xảy ra. Vào tháng 6, một con voi đã giết chết một người dân địa phương và làm bị thương một người khác tại nhà hàng ven biển.

Theo các tổ chức bảo vệ động vật thì đây là hệ quả của việc sử dụng nhiều kỹ thuật tàn nhẫn và công cụ bất hợp pháp để tra tấn và hành hạ voi trong nỗ lực thuần phục chúng, để trục lợi.

“Các con voi phải làm hàng ngày, hàng tháng, có thể nói là 365 ngày mỗi năm. Nếu bạn cũng phải làm như thế, bạn sẽ rất căng thẳng. Đến một lúc nào đó, chúng phát điên và chúng ta sẽ không thể kiểm soát chúng”, Edwin Wiek, hoạt động viên của chiến dịch Wildlife Friends of Thailand nói với hãng thông tấn AFP.

Vụ việc trên xảy ra như một đòn đánh mạnh vào danh tiếng ngành du lịch của Thái Lan vốn đang gặp khó khăn sau vụ đánh bom ở Bangkok hôm 17/8 vừa qua, làm 20 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất