Vòng quanh Thế giới

Vợ chồng trẻ giành giật sự sống cho cặp song sinh 2 đầu, 4 tay, 2 chân

Chia sẻ

Cặp song sinh người Ấn Độ khi mới sinh ra đã có 2 đầu, 4 tay, 2 chân và bị dính liền dạ dày với nhau. Nhưng rất mừng là hai em vẫn khỏe mạnh.

Cặp vợ chồng nghèo Guddo Devi (25 tuổi) và Dalvir Singh (27 tuổi) đã chào đón hai con trai sinh đôi của mình tại một bệnh viện ở Badaun, Uttar Pradesh (Ấn Độ) vào thứ Bảy vừa qua.

Cặp song sinh mới 4 ngày tuổi có 2 đầu, 4 tay, 2 chân và chia sẻ cơ quan nội tạng quan trọng với nhau. Cha mẹ của cặp song sinh khẳng định sẽ làm hết sức có thể để hai con có cơ hội sống sót tốt nhất.

Hình ảnh cặp song sinh 2 đầu, 4 tay, 2 chân tại Ấn Độ. Ảnh: Caters News.

Tiến sĩ - bác sĩ Ruchi Gupta cho biết: “Đây là lần đầu tiên bệnh viện chúng tôi tiếp nhận trường hợp trẻ song sinh đặc biệt thế này. Tất cả chúng tôi đều bị sốc khi chứng kiến ​​sự ra đời của 2 đứa trẻ. Chúng tôi chỉ biết người mẹ mang thai một cặp song sinh dính liền vào phút chót trước ca mổ.”

Hai bé trai hiện vẫn khỏe mạnh và không cần nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt mà được ở bên cạnh mẹ. Dù vậy, các bác sĩ cũng không thể biết được hai bé sẽ sống được bao lâu vì các trường hợp sinh đôi dính liền thế này thường có tuổi thọ rất ngắn.

Cha mẹ hai em đang tham khảo ý kiến bác sĩ về việc tiến hành phẫu thuật tách hai bé. Ảnh: Caters News.

Anh Dalvir Singh chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi rất nghèo, chúng tôi không có tiền đi khám trong quá trình thai kỳ của cô ấy. Tôi cũng không dẫn cô ấy đi kiểm tra sức khỏe hay siêu âm vì thấy cô ấy rất khỏe mạnh. Vợ tôi không bao giờ phàn nàn về bất kỳ vấn đề gì trong suốt thời gian mang thai của mình”.

Cặp vợ chồng cũng cho biết thêm dù rất vui với sự ra đời của hai đứa con đầu lòng nhưng khi nhìn thấy hai bé, họ không thể tin vào mắt mình. Người mẹ trẻ cho hay: “Tôi từng nghe về các ca sinh như vậy nhưng không bao giờ tưởng tượng mình sẽ có một cặp song sinh dính liền. Gia đình tôi rất đau xót cho hai bé nhưng chúng tôi có niềm tin vào Thiên Chúa”.

Chia sẻ
Tin mới nhất