Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú Trump cáo buộc Việt Nam 'đánh cắp' việc làm của người Mỹ

Chia sẻ

Trong cuộc vận động tranh cử ngày 24/2, ông Donald Trump đã tố cáo Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ đã "đánh cắp" việc làm của người Mỹ.

Người đứng đầu cuộc chạy đua tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết: “Những gì tôi đã làm vào ngày 16/6 là lên tiếng về thực trạng việc làm tại Mỹ bị các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Việt Nam cũng như Ấn Độ cướp đoạt”.

Ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN cách đây 2 ngày, tỷ phú 69 tuổi cũng đã bày tỏ quan điểm tương tự. Ông nói: “Tôi nghĩ mình sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ những cử tri người Mỹ gốc Phi. Các nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Phi cũng cho biết người dân của họ thực sự thích tôi bởi vì tôi sẽ lấy lại việc làm cho họ từ tay Trung Quốc, Mexico, Nhật Bản, Việt Nam, Ấn Độ. Tôi sẽ lấy lại!”

Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, ông Trump cũng chỉ trích nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg vì đã thúc đẩy chính sách nhập cư cởi mở. Tỷ phú nói rằng ông muốn những việc làm trong lĩnh vực công nghệ được ưu tiên trao cho những người Mỹ thất nghiệp trước khi rơi vào tay các công nhân với thị thực H-1B (ám chỉ người lao động nhập cư từ châu Á).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất