Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc: Đánh thuốc độc lên chó rồi giết thịt bán cho nhà hàng

Chia sẻ

Hai người đàn ông vừa bị bắt giữ tại Tùng Giang (Thượng Hải, Trung Quốc) vì nghi đầu độc chó rồi bán thịt cho các nhà hàng.

Hai nghi can là Li và Zhou bị cảnh sát Tùng Giang (Thượng Hải, Trung Quốc) bắt giữ để điều tra về hành động sử dụng chất độc hại để giết chó và bán thực phẩm độc hại cho người tiêu dùng.

Theo điều tra, Li và Zhou thường lái xe qua các tuyến phố và ném xương tẩm độc cyanide vào những con chó mà họ nhìn thấy. Sau khi ăn miếng xương, chú chó nhiếm độc sẽ nằm lăn ra đất, lúc này cả hai đi thu nhặt thi thể của chúng lên xe rồi đem về làm thịt.

a1

Một phần “chiến lợi phẩm” được những tên trộm chó này đem ra chợ bán cho người tiêu dùng. Với cách này, Li và Zhou đã giết chết ít nhất 5 con chó kể từ tháng 6 đến đầu tháng 7 vừa qua.

Ngoài ra, Li và Zhou còn sử dụng phi tiêu tẩm độc để giết 6 con chó hồi cuối tháng 7. Tuy nhiên, cảnh sát cũng chưa rõ những con chó bị đánh độc là chó của gia đình nuôi hay chó hoang.

Li và Zhou giờ đây phải đối mặt với cáo buộc bán thực phẩm độc hại mặc dù chưa có báo cáo về những trường hợp nhiễm độc do ăn phải thịt cho họ bán ra.

Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra sự việc đánh thuốc độc vật nuôi rồi bán thịt cho người tiêu dùng. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái những tên trộm chó tại tỉnh Hà Bắc đã giết đến 8 con chó hoang một ngày trên các tuyến phố mà chúng đi qua để đánh độc. Cũng mới tháng trước, 17 người đàn ông ở Chiết Giang đã phải nhận tội bán thịt chó độc hại cho các nhà hàng ăn uống.

Chia sẻ
Tin mới nhất