Vòng quanh Thế giới

Toilet lộ thiên đặt vô duyên giữa khu vui chơi thiếu nhi gây tranh cãi

Chia sẻ

Hai nhà vệ sinh công cộng "lộ thiên" nghiễm nhiên được đặt giữa khu vui chơi dành cho trẻ em không hiểu vì tính thiết thực hay chỉ để trưng bày cho đẹp.

Mới đây, bức ảnh chụp một người đàn ông đang “giải sầu” trong nhà vệ sinh công cộng lộ thiên đã nhanh chóng lan truyền và gây chú ý trên cộng đồng mạng xã hội. Điều đáng nói là bức ảnh được chụp tại một khu vui chơi dành cho trẻ em tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.

Nhà vệ sinh công cộng kém duyên này được chia làm 4 góc để 4 người đàn ông có thể “giải quyết” cùng một lúc. Các góc đều không có cửa che mà đơn giản chỉ có một phần nhựa hình vòng cung che ngang eo người sử dụng.

Nhà vệ sinh công cộng kém duyên này được chia làm 4 góc để 4 người đàn ông có thể “giải quyết” cùng một lúc. Các góc đều không có cửa che mà đơn giản chỉ có một phần nhựa hình vòng cung che ngang eo người sử dụng.

Huang Jian (21 tuổi) cùng hai người bạn đến vui chơi tại đây nhận xét: “Tôi chưa bao giờ thấy kiểu nhà vệ sinh nào như thế này. Tôi nghĩ có lẽ không ai đủ can đảm để sử dụng nó đâu”. Nhóm bạn của Huang còn cho rằng nhà vệ sinh này thật vô duyên khi được đặt ngay giữa lối đi duy nhất dẫn lên cáp treo, nơi quy tụ rất nhiều người và thậm chí là các quầy bán thức ăn nhanh. Thật phản cảm và mất vệ sinh!

Ông Chen Wankang (63 tuổi), một người dân sống trong khu phố bày tỏ: “Có một nhà vệ sinh ở tầng dưới. Nhưng nó hơi xa một chút và thường rất đông người sử dụng. Chính vì vậy, trong trường hợp khẩn cấp tôi vẫn sử dụng nhà vệ sinh lộ thiên này. Nó cũng khá tiện lợi”.

Chongqing Meixin Group, tập đoàn đầu tư và phát triển công viên ở Tây Nam thành phố này thì lại lý giải đây là một “dự án văn hóa nhà vệ sinh toàn cầu“. 

“Nơi đặt nhà vệ sinh lộ thiên là những điểm thu hút khách du lịch. Chúng tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ đánh giá cao nó mà không nhất thiết phải sử dụng, trừ trường hợp khẩn cấp”, đại diện nhà đầu tư nói.

Trên thực tế, người ta vẫn bắt gặp kiểu nhà vệ sinh lộ thiên này khá phổ biến ở Amsterdam (Anh). Nhiều công trình nhà vệ sinh khác trên thế giới cũng bị người sử dụng đánh giá vì tính thiếu thẩm mỹ. Tuy nhiên, chúng vẫn được đánh giá cao về tính thực tiễn và thiết kế độc đáo.

Còn nếu là bạn, bạn có đủ dũng cảm “giải quyết” ngay giữa thanh thiên bạch nhật thế này không?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất