Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ lý do nhóm nhạc nữ của Kim Jong-un bỏ về nước bất ngờ

Chia sẻ

Vì ông Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao của Bắc Kinh không chịu đến xem biểu diễn, ban nhạc nữ nổi tiếng Moranbong của Triều Tiên đã quyết định hủy chuyến lưu diễn và chấp nhận về nước.

Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 17/12 cho biết, các tranh cãi về quyết định hủy buổi diễn của ban nhạc nữ Triều Tiên đã nổ ra xoay quanh việc nên hay không nên lấy hình ảnh tên lửa của Triều Tiên chiếu trên màn hình nền của buổi diễn.

BannhacnucuaKimJongUn (1)

Nhóm nhạc nữ Moranbong tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Tờ báo Hàn Quốc dẫn lại lời từ một quan chức cấp cao nước này cho biết, ban nhạc Moranbong của Triều Tiên đã quyết định thà về nước chứ không chấp nhận sức ép của cơ quan quản lý chương trình ở Bắc Kinh. Theo quan chức này, phía Bắc Kinh không muốn trình chiếu hình ảnh tên lửa tầm xa của Triều Tiên khai hỏa được trình chiếu trên màn hình sân khấu.

Cơ quan chức năng của Trung Quốc đã nhìn thấy đoạn phim này trong một lần tổng duyệt của ban nhạc. Họ đã yêu cầu cắt bỏ đoạn phim này vì chương trình có sự tham dự của nhiều khách mời cấp cao, đặc biệt là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nhóm nhạc trong muột buổi diễn tại Bình Dưỡng.

Nhóm nhạc trong một buổi diễn tại Bình Nhưỡng.

Trước sự cương quyết không chấp nhận thay đổi của nhóm Moranbong, phía Trung Quốc đã quyết định rằng cả ông Tập lẫn các quan chức cấp cao khác sẽ không đến dự buổi diễn.

Đáp lại, ban nhạc của Triều Tiên đã quyết định hủy chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên của mình và chấp nhận về nước. Ban nhạc nữ đón chuyến bay về nước chỉ vài tiếng đồng hồ trước thời điểm công diễn đầu tiên tại Bắc Kinh.

Nhóm nhạc nữ hủy chuyến công diễn tại Bắc Kinh và chấp nhận về nước. Ảnh: AP

Nhóm nhạc nữ hủy chuyến công diễn tại Bắc Kinh và chấp nhận về nước. Ảnh: AP

Trước thông tin từ báo chí Hàn Quốc, phía Triều Tiên và nhóm nhạc vẫn chưa đưa ra phản hồi. Hiện cũng chưa có bên nào đưa ra nguyên nhân chính thức cho việc hủy chuyến lưu diễn.

Theo South China Morning Post, ban nhạc nữ Moranbong được chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho thành lập.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất