Vòng quanh Thế giới

Thụy Điển 'lạnh gáy' trước thư đe dọa chặt đầu bất cứ ai từ IS

Chia sẻ

Phía cảnh sát Thụy Điển đang điều tra bức thư lạnh gáy mà tổ chức IS đã gửi trên toàn đất nước này đe dọa sẽ chặt đầu bất cứ người dân nào không theo đạo Hồi.

Cảnh sát Thụy Điển cho hay, vừa qua người dân trên toàn đất nước này đã nhận được một bức thư khủng bố được cho là gửi từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Nội dung bức thư là lời đe dọa lạnh gáy, yêu cầu tất cả mọi người phải theo đạo Hồi hoặc phải nộp một khoản phí thuế cho tôn giáo, bằng không những người đó sẽ bị chặt đầu ngay tại nhà của chính mình.

Nội dung bức thư được chụp lại

Nội dung bức thư được chụp lại

Cảnh sát cho biết thêm, tất cả những bức thư này đều có chữ ký của IS và lá cờ đen của tổ chức này.

Nội dung bức thư viết: “Nhân danh thánh Allah, ân sủng, xót thương. Nếu các người không phải là các tín hữu trong 3 ngày tới, các người sẽ bị chặt đầu ngay trong chính ngôi nhà của mình. Và chúng ta sẽ cho nổ bom xác chết của các người.

Các người sẽ có 3 lựa chọn: 1 là phải tham gia đạo Hồi, 2 là phải đóng thuế tôn giáo để bảo vệ cho chính mình, 3 là nếu không các người sẽ bị chặt đầu.

Cảnh sát sẽ không thể can thiệp hoặc bảo vệ các người trước cái chết”.

Truyền thông Thụy Điển đưa tin, cảnh sát nước này đang vào cuộc điều tra và thắt chặt an ninh trước những lời đe dọa trên. Cục tình báo cũng đã bắt tay vào điều tra nguồn gốc bức thư.

is-de-doa-thuy-dien-2

Trong năm qua có tới 200.000 người tị nạn từ Syria vào Thụy Điển gây mối lo ngại lớn với tình hình an ninh nước này

Căng thẳng đang diễn ra tại Thụy Điển trong khi hơn 200.000 người tị nạn từ Syria vào nước này trong năm nay. Chính quyền nước này đang tiến hành thắt chặt và sẽ kiểm tra lại danh tính của dòng người tị nạn nhập cư trong thời gian qua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất