Vòng quanh Thế giới

Thiếu nữ Thái bị lừa 20 tỉ đồng để kết hôn với người ngoại quốc

Chia sẻ

Cơ quan trấn áp tội phạm Bangkok đang vào cuộc điều tra đường dây người ngoại quốc lừa đảo kết hôn với các cô gái nhẹ dạ cả tin, chiếm đoạt hơn 29 triệu baht Thái (khoảng 20 tỉ đồng).

Pornnaphat Chartpuek, quản lý trang Facebook chống lừa đảo, hôm qua (28/10) đã dẫn đầu một nhóm nạn nhân đến nộp đơn kiện tại Cơ quan Trấn áp tội phạm Bangkok.

Các nạn nhân cho biết họ đã bị lừa chuyển tiền vào tài khoản ảo tổng cộng hơn 20 tỉ đồng. Bằng chứng các giao dịch chuyển tiền và đoạn nói chuyện trực tuyến với những tên lừa đảo cũng được giao nộp cho cảnh sát.

Một nạn nhân trong vụ kiện người ngoại quốc lừa đảo tài sản để kết hôn với các cô gái Thái Lan. Ảnh Pattanapong Hirunard

Một nạn nhân trong vụ kiện người ngoại quốc lừa đảo tài sản để kết hôn với các cô gái Thái Lan. Ảnh Pattanapong Hirunard.

Trang Facebook chống lừa đảo của Thái Lan đã nhận được thư khiếu nại của khoảng 15-20 nạn nhân trong một ngày. Hầu hết các vụ việc là những tài khoản Facebook giả danh người nước ngoài có quốc tịch Châu Phi, hầu hết là Nigeria. Những tên này tiếp cận các phụ nữ Thái qua Facebook và các trang mạng nói chuyện trực tuyến. Hình đại diện trên hồ sơ của những tài khoản này đều là ảnh những người đàn ông đẹp trai Châu Âu hoặc chính trị gia ngoại quốc như Thủ tướng Anh David Cameron. Chính những hình ảnh này đã gài bẫy các phụ nữ cả tin, ngây thơ. Sau một thời gian tiếp cận, tâm sự và bày tỏ tình yêu, những chàng trai ngoại quốc “ảo” còn mạnh dạn cầu hôn các cô gái. 

Ban đầu những kẻ lừa đảo hứa chuyển tiền hoặc tặng quà, nhưng sau đó họ lại lấy lí do việc chuyển tiền gặp trục trặc. Sau đó, họ nhờ người tình đang say mộng giúp chuyển tiền để trả phí cho dịch vụ chuyển tiền nước ngoài. Hoặc một lý do khác là dụ dỗ các cô gái chuyển tiền để đầu tư ở nước ngoài. Nhiều kẻ còn dùng chiêu trò tống tiền bằng việc dọa đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của các cô gái khi nói chuyện qua webcam. Thậm chí, một số phụ nữ Thái còn tiếp tay với nhóm lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân, bà Pornnaphat Chartpuek tiết lộ. 

Nhiều thiếu nữ Thái Lan bị gài bẫy chuyển tiền để kết hôn với người ngoại quốc đẹp trai như tài tử điện ảnh trên thế giới ảo. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Nhiều phụ nữ Thái Lan bị gài bẫy chuyển tiền để kết hôn với người ngoại quốc đẹp trai như tài tử điện ảnh sau khi làm quen và yêu đương trên thế giới ảo. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Luk Tarn, một trong số những nạn nhân, trình báo với cảnh sát rằng cô đã gặp một người ngoại quốc qua forum nói chuyện trực tuyến. Người đàn ông này đã lừa cô chuyển gần 20 tỉ đồng vào tài khoản của hắn. Trước đây cô từng nộp đơn khởi kiện lên Cục Điều tra đặc biệt nhưng không có gì tiến triển. Do vậy Luk Tarn quyết định theo đuổi vụ kiện và cầu cứu sự giúp đỡ của Cơ quan Trấn áp tội phạm Bangkok, nhằm hy vọng triệt phá đường dây lừa đảo đang gây nhũng nhiễu cuộc sống các cô gái Thái Lan.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất