Vòng quanh Thế giới

Thánh đường Hồi giáo mở cửa chào đón mèo hoang gây sốt mạng xã hội

Chia sẻ

Cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới đang sôi sục vì một câu chuyện đầy cảm động vừa diễn ra ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Câu chuyện hiện đang được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

Istanbul là thành phố rất nổi tiếng vì số lượng mèo hoang trên đường phố của mình. Không rõ các chú mèo rủ nhau tụ tập về đây từ bao giờ, chỉ biết có một điều chắc chắn rằng ở Istanbul, người ta cứ đi vài mét là lại thấy một chú mèo. Người dân và cả các khách du lịch đều đã quen với cảnh mèo hoang ở khắp mọi nơi - bên bến cảng, trước hiệu sách, trên hè phố, trên các nóc nhà…

Các chú mèo đáng yêu quẩn chân một ông lão xin ăn.

Các chú mèo đáng yêu quẩn chân một ông lão xin ăn.

3 catm

Mật độ “dân số” của loài mèo ở Istanbul vô cùng dày đặc.

Tuy nhiên, lòng mến khách của người dân Thổ Nhĩ Kỳ dành cho loài mèo không chỉ dừng lại ở đó. Anh Mustafa Efe - một lãnh đạo tinh thần ở Thánh đường Hồi giáo Aziz Mahmud Hudayi đã nâng thứ tình cảm đó lên một… tầm cao mới khi để cho các chú mèo hoang tới sống ở trong Thánh đường. Anh cho biết, thời tiết của Istanbul vào những tháng mùa đông vô cùng lạnh lẽo. Không chỉ một mình con người phải chịu lạnh mà các chú mèo không chốn dung thân ngoài đường cũng co ro nữa. Chính vì thế, anh mới nảy ra ý định mở cửa chào đón các chú mèo, thậm chí là cả gia đình mèo tới nương tựa Thánh đường.

6 CATM

Anh Mustafa cùng một chú mèo hoang mà anh cưu mang tại Thánh đường của mình.

giphy

Anh Mustafa còn đăng tải lên mạng một video ghi lại cảnh một cô mèo mẹ rất hồn nhiên, vô tư cắp mèo con của mình vào trong Thánh đường để ở. Ngay sau khi được đưa lên mạng, video ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người Hồi giáo hay nhiều người trên toàn thế giới.

4 CATM

Rất nhiều người theo đạo và ngoại đạo đã lên tiếng ủng hộ tấm lòng nhân ái của anh Mustafa.

5 CATM

Vào một buổi sáng yên tĩnh trong Thánh đường, người đến lễ thấy những chú mèo hoang đang nằm yên ngoan ngoãn trên thảm.

9 CATM

Các chú mèo có vẻ rất ý tứ, không hề làm phiền, mè nheo người đến cầu nguyện.

11 catm

Một chú mèo khác cũng ngồi yên lành bên cạnh người đi lễ.

12 catm

Sau khi cầu nguyện xong, một số người cũng nán lại khẽ khàng chơi với các chú mèo.

10 CATM

Cậu mèo đen này tung tăng đi lại trong Thánh đường.

Một người Hồi giáo lên tiếng trên mạng sau khi biết tới câu chuyện của anh Mustafa: “Tôi thật sự thấy rất cảm động trước sự tốt bụng của Mustafa. Cầu cho anh nhận được những điều tốt lành”. Một cư dân mạng khác đến từ Canada viết trên tài khoản cá nhân của mình như sau: “Câu chuyện về tình thương này đã lại một lần nữa nhắc nhở tôi rằng bản chất của mọi tôn giáo là hướng con người ta tới một cuộc sống cao cả, nhiều tình yêu hơn”. 

Chia sẻ
Tin mới nhất