Vòng quanh Thế giới

Thái Lan lại bị nổ bom liên hoàn, 2 người chết, 13 bị thương

Chia sẻ

Hai người thiệt mạng và hơn 13 người khác bị thương trong 4 vụ nổ bom liên hoàn ở huyện Rangae thuộc tỉnh Narathiwat vào đêm 17/9.

Hình ảnh hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng đêm qua tại Thái Lan

Hình ảnh hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng đêm qua tại Thái Lan

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết 2 quả bom phát nổ gần Wat Sangkhasitthitharam. Vụ nổ đầu tiên đã thu hút người dân kéo đông đảo đến hiện trường, trước khi quả bom thứ 2 tiếp tục phát nổ.

Vụ nổ thứ 2 là một vụ nổ bom xe máy, quả bom được giấu trong kín trong chiếc xe máy gần hiện trường vụ nổ đầu tiên và được kích nổ sau khi đám đông địa phương hiếu kỳ và nhà chức trách kéo đến xem hiện trường vụ nổ đầu tiên.

Vụ nổ bom thứ 2 làm thiệt mạng một sĩ quan cảnh sát bán quân sự và một dân thường, làm bị thương một số người.

Vụ nổ thứ 3 xảy ra ngay trước trụ sở hợp tác xã Tanyongmas gần đó, còn vụ thứ tư diễn ra trước cổng một chi nhánh của công ty viễn thông Thái Lan. Tất cả các địa điểm này đều thuộc xã Tanyongmas.

4 vụ nổ bom liên hoàn xảy ra liên tiếp trong khoảng từ 7 giờ 20 phút tối đến 9 giờ 20 tối (giờ địa phương). Hai quả bom sau đó phát nổ nhưng không gây thương vong.

Narathiwat nằm ở miền Nam Thái Lan, vốn là tỉnh hay xảy ra những vụ đánh bom gây bạo loạn của các phần tử nổi dậy tập trung tại khu vực này. Cuộc khủng hoảng ở miền Nam Thái Lan đã diễn ra từ năm 2001 cho tới nay, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, xuất phát từ các vấn đề mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo.

Một số nhà phân tích cho rằng các phần tử ly khai đang mở rộng hoạt động từ 3 tỉnh Narathieat, Pattani và Yala sang các tỉnh lân cận và không ngoại trừ khả năng các phần tử này được trợ giúp bởi các nhóm khủng bố nước ngoài.

An ninh tại Thái Lan gần đây đặc biệt xuống mức rất thấp khi đúng một tháng trước, vào ngày 17/9, vụ đánh bom kép tại Bangkok được cho là do các thành phần khủng bố nước ngoài thực hiện đã cướp đi sinh mạng hơn 20 người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất