Vòng quanh Thế giới

Mỹ sẽ cấy ghép dương vật cho 60 thương binh

Chia sẻ

Mỹ sẽ tiến hành cấy ghép dương vật cho 60 thương binh, những người đã bị mất dương vật khi tham gia chiến đấu ở Iraq và Afghanistan. Trước đây, chỉ có duy nhất 1 ca ghép dương vật thành công là tại Na

ghep-duong-vat-cho-thuong-binh-1

Nhóm bác sĩ tại Đại học John Hopkins, Mỹ sẽ thực hiện ca cấy ghép dương vật cho thương binh. Ảnh chụp màn hình The New York Times

Đây là chương trình cấy ghép dương vật cho thương binh đầu tiên ở Mỹ. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng họ có thể tạo ra một quy trình điều trị tốt để mang lại cuộc sống mới cho các cựu binh, theo The Telegraph.

Các cuộc phẫu thuật sẽ do nhóm bác sĩ tại Trường đại học John Hopkins, Mỹ thực hiện. Theo thống kê, có tất cả 1.367 binh sĩ Mỹ bị tổn thương bộ phận sinh dục sau các vụ đánh bom ở chiến trường Iraq và Afghanistan.

Các bác sĩ đã chọn được người đầu tiên tham gia phẫu thuật. Ca cấy ghép sẽ được thực hiện trong vài tháng tới, dương vật sẽ do một người đã qua đời hiến tặng. Họ khẳng định các cựu binh sẽ hồi phục hoàn toàn chức năng sau khi phẫu thuật, thậm chí vẫn có thể có con như người thường, theo The Telegraph.

“Những vết thương đã hủy hoại mọi thứ của các thương binh. Một chàng trai trẻ 20 tuổi trở về nhà với vùng xương chậu bị thương nghiêm trọng. Anh ấy vẫn nuôi hy vọng được làm cha. Tôi nghĩ ước muốn đó có thể thành hiện thực”, tiến sĩ Andrew Lee, người phụ trách hoạt động phẫu thuật tạo hình ở Đại học Johns Hopkins cho biết.

Việc hiến tặng cơ quan phải được sự đồng ý của gia đình người hiến. Các binh sĩ được cấy ghép dương vật phải dùng thuốc để ức chế quá trình đào thải tự nhiên của cơ thể.

Chia sẻ
Tin mới nhất