Vòng quanh Thế giới

Thán phục doanh nhân 'lột xác' cho hàng trăm tù nhân ra trại

Chia sẻ

Doanh nhân Christopher Schafer ở Baltimore (Mỹ) đã khởi xướng một dự án từ thiện chuyên “lên đồ” cho những người đàn ông mới ra tù nhằm giúp họ có cơ hội thành công hơn trong cuộc sống.

Năm 2012, tổ chức “Đàn ông mặc chuẩn không cần chỉnh” ra đời từ ý tưởng của doanh nhân địa phương Christopher Schafer, chủ cửa hàng quần áo Christopher Schafer Clothier, chuyên may và bán những bộ quần áo cao cấp với giá 1.200 đô la trở lên. Kể từ khi có một khách hàng ngỏ ý để lại cửa hàng bộ vest cũ trị giá 10.000 đô la của ông ta và nhờ quyên tặng cho người khác cách đây vài năm, Chris và con trai Seth Schafer đã nghĩ cách tạo ra sự khác biệt.

nguoidanongmayvestgiupdoi-1

Một nhân viên của Christopher Schafer Clothier đang chỉnh y phục cho một người đàn ông vừa ra tù.

Không lâu sau đó, Chris gặp Howard Wicker, giám đốc dịch vụ của “Phòng học cuộc sống”, một tổ chức phi lợi nhuận về dạy nghề cho người mới ra tù ở Baltimore. Ông tâm sự: “Tôi nói với anh ta rằng nếu cần quần áo, hãy cho tôi biết. Và dự án của chúng tôi bắt đầu từ khi đó”.

nguoidanongmayvestgiupdoi-2

Doanh nhân - thợ may Christopher Schafer cùng một khách hàng của mình.

Hai cha con nhà Schafer bắt đầu cung cấp những bộ vest cũ của cửa hàng cho những người mới ra tù từ “Phòng học cuộc sống”. Dự án dần mở rộng hoạt động và nâng cấp thành một cửa hàng riêng mang tên “The Boutique”. Nơi đây được trang trí rất đẹp mắt với tường sơn mới, sàn gỗ đánh bóng và những giá treo y phục ngăn nắp. Chris còn dự định nâng cấp “The Boutique” với đồ nội thất mới, piano cùng nhạc sĩ chơi nhạc jazz phục vụ khách hàng đợi thử đồ vào mỗi thứ Tư.

nguoidanongmayvestgiupdoi-8

Seth Schafer đang tìm đồ cho “khách hàng” thử. Ảnh: Baltimore Sun

Chris hiện nhận quyên góp cả quần áo cũ lẫn tiền mặt tại hai cửa hàng của mình. Ngoài những người đang cố gắng để tái hòa nhập xã hội sau khi ra tù, ông còn mở rộng đối tượng “khách hàng” sang những người vô gia cư.

Dù ngoại hình họ trông thế nào, Chris vẫn luôn cố gắng tìm được những “bộ cánh” vừa vặn nhất cho họ. Ngoài ra, ông cũng chú ý không bao giờ cung cấp đồ vest quá cũ hoặc rách cho những người sắp đi phỏng vấn xin việc. Ông còn đang kêu gọi quyên góp thêm phụ kiện giày Tây và thắt lưng để kết hợp cùng quần áo.

nguoidanongmayvestgiupdoi

Hình ảnh “lột xác” của các khách hàng đặc biệt mà Chris đã giúp “lên đồ”.

Ý tưởng này của Chris rất thành công khi đã giúp vô số nam giới có hoàn cảnh khó khăn “đổi đời” trong hơn 4 năm qua. “Những người được giúp đỡ thực sự trông bảnh bao hơn hẳn và chính họ cũng ngạc nhiên trước diên mạo mới như thể biến thành người khác của mình vậy”, Chris chia sẻ. “Thật là tuyệt vời khi có thể giúp người khác, nói với họ rằng cuộc sống tốt đẹp hơn là đây và tôi đến để giúp bạn đạt được điều đó”, Seth nói thêm.

John Jones, một người đàn ông từng ngồi tù 30 năm, xúc động nói: “Tôi cảm thấy rất tự tin, trang phục giúp tôi có địa vị khác đi trong mắt người khác. Tôi muốn đi ra ngoài chinh phục thế giới ngay bây giờ. Cám ơn gia đình Chris đã giúp tôi “lột xác” và xin được việc làm”. John cũng bày tỏ mong muốn những người khác cũng có cơ hội được thay đổi diện mạo như ông.

Chia sẻ
Tin mới nhất