Vòng quanh Thế giới

Phụ huynh tức giận vì không được mặc đồ ngủ tới trường

Chia sẻ

Gần đây, cô Kate Chisholm - hiệu trưởng Học viện Skerne Park ở Darlington, nước Anh quan sát thấy số lượng phụ huynh mặc đồ ngủ đưa con đến trường ngày một tăng. Một vài ông bố bà mẹ thậm chí còn mặc chúng tới dự các buổi họp phụ huynh! Vì thế, người đứng đầu ngôi trường tiểu học này quyết định viết một bức tâm thư gửi tới bố mẹ các học sinh, đề nghị họ ăn mặc phù hợp khi cùng con tới trường.

0 pyjama

Chân dung cô hiệu trưởng Kate Chisholm.

Bức thư có nội dung như sau:

“ Mến gửi phụ huynh học sinh/những người chịu trách nhiệm chăm sóc các cháu

Gần đây tôi nhận thấy có thêm nhiều các bậc phụ huynh thường mặc đồ ngủ khi đưa đón con tại trường, thậm chí còn đi cả dép lê. Tôi xin phép đề nghị các anh/chị mặc những bộ đồ ngoài phố, phù hợp với điều kiện thời tiết khi đưa các cháu tới trường. Việc này nghe có vẻ rất nhỏ nhặt, nhưng tôi chắc chắn các anh/chị sẽ đồng ý kiến với tôi rằng làm một tấm gương tốt cho các cháu về việc như thế nào là phù hợp, được chấp thuận trong mọi khía cạnh của cuộc sống là rất quan trọng. Những điều này không chỉ giới hạn trong việc chăm lo cho sự an toàn, sức khỏe của các cháu mà còn bao gồm cả việc chuẩn bị cho cuộc sống trưởng thành sau này của chúng nữa.

Xin cảm ơn sự hợp tác của các anh/chị trong việc nâng cao khát vọng của các cháu”.

Tuy nhiên, cô Kate lại nhận được rất nhiều ý kiến phản đối của phụ huynh học sinh. Ngay sau khi cô gửi đi bức thư trên, nhiều ông bố bà mẹ đã mặc đồ ngủ tới cổng trường để… tỏ thái độ, một số người vẫn tiếp tục ăn vận như còn đang ở trong nhà mình vậy. 

3 pyjama

Sau khi nhận được lời đề nghị của cô hiệu trưởng, bà mẹ tên Karen Routh này vẫn tiếp tục đưa cô con gái (bên trái ảnh) tới trường khi bà vẫn mặc bộ đồ ngủ đỏ choét. Bà cho biết mình bị chuột rút trong nhà tắm và bị trễ giờ đưa con đi học. Đó là lý do tại sao bà không kịp thay đồ. Bà phẫn nộ nói rằng: “Cô ta (cô hiệu trưởng) nghĩ mình là ai khi bắt chúng tôi không được mặc đồ ngủ chứ!”.

2 pyjama

Bà Karen còn rất thoải mái phanh áo khoác ngoài ra để phóng viên chụp được cả bộ đồ ngủ bà mặc khi đến trước cổng trường của con gái. Bộ đồ ngủ có màu đỏ rất chói lọi, được điểm thêm vài hình bông tuyết trắng trông “có vẻ” là đáng yêu.

5 pyjama

Chị Connie (bên phải ảnh) chống đối lại yêu cầu về trang phục của cô hiệu trưởng bằng cách mặc luôn đồ ngủ hình da báo rất ngổ ngáo khi đưa cháu gái đi học. Thêm vào đó, Một ý kiến của các bậc làm cha làm mẹ cho rằng điều quan trọng nhất là đưa được các cháu đến trường đúng giờ.

6 pyjama

Bên cạnh đó, cũng có một số phụ huynh hưởng ứng quyết định trên của nhà trường. Ông bố Phil Neylor này cho biết anh hoàn toàn ủng hộ quy định như trên.

7 pyjamas

Trong ảnh là phía bên ngoài ngôi trường Skerne Park. Không chỉ riêng cô hiệu trưởng Kate của Skerne Park mà hiệu trưởng của một trường học khác ở Belfast, Anh cũng đã từng viết một bức thư tương tự gửi tới phụ huynh của học trò mình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất