Vòng quanh Thế giới

Phát hiện vật thể lạ giống tượng Phật Thích Ca trên Sao Hoả

Chia sẻ

Một vật thể lạ giống tượng Phật Thích Ca vừa được phát hiện trên bề mặt Sao Hoả, theo lời khẳng định của những nhà tìm kiếm UFO.

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) lại tiếp tục gây bất ngờ cho công chúng. Bởi vì những nhà tìm kiếm UFO đã phát hiện vật thể lạ có hình dạng giống với tượng Phật Thích Ca trong các bức ảnh mà con tàu này đã chụp tại sao Hỏa.

Phát hiện vật thể lạ giống tượng Phật Thích Ca trên Sao Hoả.

Phát hiện vật thể lạ giống tượng Phật Thích Ca trên Sao Hoả.

Nhật báo Daily Express của Anh Quốc đưa tin ngày 15/10 ông Scott C Waring biên tập trang UFO Daily Sightings đã đăng tải tin: “Phát hiện tượng Phật Thích Ca trên sao Hỏa”.

Trong bài báo gây nhiều tranh cãi, ông Waring viết: “Bức ảnh này là bằng chứng rõ ràng đủ để thuyết phục Liên Hiệp Quốc về khả năng tồn tại sự sống trên hành tinh đỏ. Nhưng NASA không muốn ai biết sự thật vì họ không muốn chia sẻ thông tin cũng như những công nghệ ngoài hành tinh mà họ có thể tìm thấy”.

Ông Waring còn nói, ông đã liên tục phát hiện ra những chi tiết khiến vật thể trong bức ảnh có nhiều nét tương đồng với tượng Phật. Ông miêu tả: “Vật thể đó chắc chắc là hình người, với mặt và đầu quay về phía bên phải, có ngực lớn và cái bụng phệ. Thật khó nói rằng nó lớn như thế nào khi không có tài liệu để tham khảo”.

Phat-hien-tuong-phat-tren-sao-hoa-saostar.vn-hinh-anh-2

Sau khi đưa thông tin lên mạng, nhiều người khác lập tức bác bỏ lời khẳng định của ông Waring. Một bạn đọc viết: “Đúng là nó có hình dáng giống người nhưng đó không phải là tượng Phật Thích Ca. Tôi nghĩ họ đang cố giật tít”.

“Bạn thấy cái mà bạn muốn thấy”, ý kiến của một đọc giả trên Daily Mail.

“Vũ trụ là vô hạn. Sẽ là ngu ngốc nếu loại trừ khả năng có sự hiện diện của một nền văn minh khác ngoài chúng ta”, người dùng donone77 bình luận.

NASA vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ phát hiện mới nhất này, nhưng hồi tháng 8 vừa qua, các nhà khoa học thì cho rằng đây chỉ là hiện tượng phản ứng tâm lý của người xem trước hình ảnh và gợi nhớ hình ảnh khác gọi là Pareidolia.

Vật thể có hình thù một bunker quân đội được phát hiện trên Sao Hoả.

Vật thể có hình thù một bunker quân đội được phát hiện trên Sao Hoả.

Vật thể được nhiều người cho là tàu Star Destroyer trong phim Star Wars.

Vật thể được nhiều người cho là tàu Star Destroyer trong phim Star Wars.

Ashwin Vasavada, một nhà khoa học thuộc dự án nghiên cứu Sao Hỏa, thì khẳng định các nhà khoa học không hề giấu diếm những bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa tìm ra vật thể nào giống với những tuyên bố trên mạng. Tin tôi đi, chẳng có ai vui mừng hơn khi phát hiện ra những thứ này thực sự tồn tại hơn 500 nhà khoa học đang làm việc trong dự án này đâu”, Ashwin chia sẻ với tờ CNN.

Đầu năm nay, tiến sĩ John Brandenburg, một chuyên gia về vật lý học tại công ty Orbital Technologies, cho biết ông tin vào một nền văn minh cổ đại từng tồn tại trên sao Hỏa và bị hủy diệt bởi một vụ tấn công từ một nền văn minh khác.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất