Vòng quanh Thế giới

Phát hiện chiếc điện thoại di động cổ có niên đại tới 800 tuổi

Chia sẻ

Hiện vật 800 năm tuổi được các nhà khảo cổ tìm thấy có hình dáng trông không khác gì một chiếc điện thoại di động.

Mới đây trên mạng phát tán hình ảnh một hiện vật cổ có hình dáng trông giống như một chiếc điện thoại di động ở những năm 90 của thế kỷ 20.

Chiếc điện thoại cổ được cho là có niên đại 800 năm tuổi

Chiếc điện thoại cổ được cho là có niên đại 800 năm tuổi

Theo thông tin lan truyền, hiện vật này được tìm thấy ở Fuschl, thành phố Salzburg thuộc Áo. Chúng là một khối sắt giống chiếc điện thoại đơn giản được sử dụng trong khoảng thời gian những năm 1990 trên thế giới, trên mặt cũng có những phím bấm.

Những ký tự trên các phím bấm này được các nhà khảo cổ xác định là bảng chữ được người Sumer cổ đại sống ở Mesopotamia (Iraq ngày nay) khoảng 3000 (TCN) sử dụng. Và chiếc điện thoại cũng được cho là có niên đại lên tới 800 năm tuổi.

Kiểu dáng rất giống với chiếc điện thoại di động những năm 1990

Kiểu dáng rất giống với chiếc điện thoại di động những năm 1990

dien-thoai-di-dong-co-3

Thông tin này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó tin. Bởi chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được phát mình bởi Alexander Graham Bell năm 1876, cũng chỉ cách đây mới 139 năm thì làm sao lại có một chiếc điện thoại cổ có niên đại lên tới 800 năm và thậm chí nó còn giống một chiếc điện thoại di động, chiếc điện thoại ra đời mãi sau này.

Thực tế, bức ảnh vẫn chưa có câu trả lời cho bức ảnh về chiếc điện thoại này. Chưa một nhà khoa học nào lên tiếng nói về sự thực về chiếc điện thoại di động 800 năm tuổi này.

Chia sẻ
Tin mới nhất