Vòng quanh Thế giới

Pháp thả nghi phạm trước khi nhận ra đó là chủ chốt vụ khủng bố

Chia sẻ

Salah Abdeslam bị nghi ngờ là một nhân tố chủ chốt gây ra vụ khủng bố Paris những và hiện đang bị truy nã tại nhiều nước. Trước đó, hắn đã "vô tư" vượt qua trạm kiểm tra tại biên giới Pháp - Bỉ.

Mới đây, cảnh sát quốc gia Pháp đã công bố đăng ảnh tìm kiếm Salah Abdeslam, người đàn ông 26 tuổi sinh ra tại thành phố Brussels, Bỉ. Salah ta hiện đang bị tình nghi là nhân tố chủ chốt trong vụ khủng bố Paris ngày 13/11 vừa qua.

Cảnh sát đang đăng lệnh truy nã kẻ bị tình nghi Salah Abdeslam.

Cảnh sát đang đăng lệnh truy nã kẻ bị tình nghi Salah Abdeslam.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, ngay vài giờ sau vụ khủng bố đẫm máu xảy ra, Salah có bị cảnh sát giữ lại để kiểm tra thẻ căn cước ở gần biên giới Bỉ nhưng đã được thả đi sau đó. Đi cùng trong xe với Salah lúc đó còn có 2 người đàn ông khác.

Tuy nhiên kết quả điều tra cho thấy, Salah ta chính là người đã thuê chiếc Volkswagen Polo bị bỏ lại ở gần sảnh nhà hát Bataclan vào buổi tối thứ Sáu ngày 13 định mệnh. Cảnh sát nghi ngờ chiếc ô tô này chính là phương tiện mà các tay súng sử dụng để di chuyển. Được biết, 2 người anh của Salah là Brahim Abdeslam, 31 tuổi đã ném bom cảm tử ở khu vực Boulevard Voltaire, gần nhà hát Bataclan và Mohammed Abdeslam đã bị bắt giữ tại Bỉ. Tất cả đều bị tình nghi có liên quan tới vụ khủng bố Paris 13/11.

Hiện tại, Salah đang trên đường tẩu thoát. Theo cảnh sát, Salah là một tên tội phạm nguy hiểm nên họ cũng đưa ra cảnh báo người dân không nên trực tiếp tiếp cận.

Được biết, 1 người anh em của tên này là Ibrahim đã chết trong vụ thảm sát đẫm máu ở Paris và 1 người anh em khác của hắn là Mohamed đã bị bắt ở khu Molenbeek, Brussels vào hôm 14/11 vì nghi đã tiếp tay cho các phần tử khủng bố. 3 tên này đều là người Pháp sống ở Bỉ.

Theo thông tin ban đầu, có 8 kẻ tấn công đã chết tại hiện trường, nhưng sau đó, giới chức Pháp lại cho biết chỉ có 7 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, trong đó có 1 tên bị cảnh sát bắn chết và 6 tên chết vì đánh bom liều chết. Hiện cảnh sát đang ráo riết truy lùng kẻ tấn công thứ 8, nhưng chưa rõ kẻ này có phải là tên Abdeslam Salah hay không.

Thông tin về 4 kẻ tấn công đã được tiết lộ, trong đó có 1 tên chưa rõ quốc tịch, là người di cư gốc Syria, theo thông tin từ tờ Blic của Serbia, tên này là Ahmad al-Mohammad, 25 tuổi, ở Idlib, Syria. Ngoài ra, có ít nhất 3 kẻ tấn công là người Pháp, trong đó có 2 tên sống ở Brussels, tên còn lại là Ismaël Omar Mostefaï, 29 tuổi, người gốc Courcouronnes, Pháp và sống ở Chartres, cách Paris khoảng 100 km.

Cả 2 chiếc xe dùng trong vụ tấn công đều được thuê ở Bỉ vào đầu tuần trước. Cảnh sát Bỉ cho biết, họ đã bắt giữ 7 người có liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu trên.

Danh sách những kẻ bị tình nghi

Salah Abdeslam, 26 tuổi: đang truy nã khẩn cấp

Mohammed Abdeslam: đã bị bắt giữ ở Bỉ

Brahim Abdeslam, 31 tuổi: đã chết ở gần nhà hát Bataclan

Ismail Omar Mostefai, 29 tuổi: đã chết trong vụ xả súng tại nhà hát Bataclan

Bilal Hadfi, 20 tuổi: đã chết tại Sân vận động quốc gia Pháp State de France

4 kẻ tấn công khác cũng đã chết trong các cuộc tấn công liên hoàn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất