Vòng quanh Thế giới

Số phận đáng thương của những chú chó bị 'cosplay' thành hổ ở Trung Quốc

Chia sẻ

Vì lợi nhuận, nhiều thương lái Trung Quốc đã đem sinh mạng của những chú chó nhỏ vô tội để đánh đổi lấy tiền bạc mà bỏ qua những lời chỉ trích của dư luận.

Bất chấp sự nguy hiểm đe dọa tới mạng sống của những chú chó nhỏ, một số thương lái Trung Quốc đã không ngần ngại khoác lên cơ thể chúng màu lông mới, sau đó gắn cho cái mác quý hiếm và có giá trị.

Lời quảng cáo đầy gọi mời về giống chó lạ

cholaiho1

Những chú chó lai hổ kỳ lạ trên đường phố Trung Quốc.

Xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm ở Trùng Khánh với đàn chó lạ trên tay, những thương lái bán chó dạo đã thu hút được một lượng lớn khách hàng ghé thăm sạp hàng di động của mình. Theo lời giới thiệu, đàn chó vằn vện giống như hổ này thực chất là một giống chó hiếm và có giá trị lớn.

Với hình dáng và kích thước giống chó con thông thường nhưng lại sở hữu bộ lông đặc biệt có vằn đen xen kẽ trên nền vàng, những chú chó này đang được rao bán với mức giá 260 nhân dân tệ (hơn 920 nghìn đồng) mỗi con. Tuy nhiên, trước lời quảng cáo đầy gọi mời này, người mua vẫn cảm thấy hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của chúng.

Giống chó hổ “quý hiếm” này có tuổi thọ rất ngắn

151204lccho2-1449222459227

Chúng yếu đi rồi chết dần mòn vì nhiễm độc trong thuốc nhuộm.

Sau khi thông tin về giống chó hổ kỳ lạ xuất hiện, các phóng viên tại Trung Quốc đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư. Sự thật lúc này mới vỡ lẽ ra rằng, chẳng có giống chó lai hổ quý hiếm nào được bán với mức giá hời như vậy. Đây thực chất chỉ là những chú chó con nội địa được nhuộm lông để đánh lừa sự cả tin và chuộng của lạ của người dân mà thôi. Và Trùng Khánh chỉ là một trong số những nơi đang bày bán “giống chó lạ” rải rác khắp quốc gia này mà thôi.

Nhưng độc ác hơn cả, những chú chó con vốn yếu đuối nay lại phải chung sống với lượng thuốc nhuộm rẻ tiền độc hại. Vì thói quen liếm lông, chúng rất dễ nuốt phải chất độc hại, từ đó dẫn tới mắc bệnh và chết sớm.

Các chuyên gia thú y tại Bệnh viện Thú y Trùng Khánh cho biết, chúng có thể chết sau đó một tuần nếu không được thương lái sử dụng thuốc nhuộm cao cấp. Vì vậy, họ cũng khuyên người dân không nên bị đánh lừa bởi những lời quảng cáo “treo đầu dê, bán thịt chó” này.

Trước việc làm bất chấp vì lợi nhuận của những thương lái, Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật PETA đã bày tỏ thái độ chỉ trích. Họ cho rằng, nhuộm lông động vật là việc làm trái tự nhiên và không cần thiết. Thay vì coi chúng như món đồ chơi, con người hãy yêu thương và bảo vệ chúng.

Chia sẻ
Tin mới nhất