Vòng quanh Thế giới

Ông bố này đã có lời dạy tuyệt vời nhất về vụ khủng bố Paris cho con trai

Chia sẻ

Cuộc phỏng vấn ngắn với 2 bố con người gốc Việt trong buổi tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố Paris đã mang đến một thông điệp đáng suy ngẫm.

Vụ khủng bố Paris hôm 13/11 đã khiến cho nhân dân trên toàn thế giới bàng hoàng và đau đớn. Không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng trăm người, vụ tấn công liên hoàn còn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người và phủ một bóng đen mây mù bao trùm lên thành phố Paris đầy thơ mộng.
 
Tại rất nhiều nơi trên đất Pháp, hàng ngàn người dân đã đến đặt hoa và thắp nến tại những buổi tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Tuy chìm trong tang thương, nhưng người Pháp vẫn động viên nhau cùng cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục cuộc sống tươi đẹp phía trước.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây của hãng truyền thông Le Petit Journal tại buổi tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu hôm 13/11, phóng viên của Le Petit Journal đã gặp 2 bố con người gốc Việt và có cuộc trò chuyện ngắn với họ.
 
Khi được hỏi về chuyện xảy ra ở Paris, cậu bé hồn nhiên cho biết, đó là do những người độc ác gây ra. Cậu bé còn nói cần phải chuyển nhà vì người độc ác có súng, có thể bắn chết người. Người bố ở bên cạnh dịu dàng khuyên con trai đừng nên lo lắng, sau đó còn dạy cậu bé “họ có súng còn chúng ta có hoa“. Câu nói tuy ngắn gọn nhưng đầy xúc động của người đàn ông yêu hòa bình này chắc hẳn sẽ khiến cho người dân ở khắp nơi trên thế giới phải suy ngẫm.
 
Qua những lời nói ngây ngô của cậu bé đáng yêu, người ta lại càng xót xa hơn khi tai họa bỗng nhiên ập xuống thành phố xinh đẹp và yên bình này. Đồng thời, thông qua những câu trả lời đậm chất lãng mạn của người Pháp nhưng cũng không kém phần nhân văn của người bố, chúng ta sẽ thấy được người Pháp thực sự yêu hòa bình và cho dù phải trải qua đau thương, họ cũng sẽ mạnh mẽ vươn lên, mạnh mẽ đứng dậy sau nỗi đau.
 
Cậu bé đáng yêu cùng người bố gốc Việt đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận.

Cậu bé đáng yêu cùng người bố gốc Việt đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận.

Chia sẻ
Tin mới nhất