Vòng quanh Thế giới

'Ông bố của năm' - giả gái bán hoa cứu con ung thư

Chia sẻ

Ông bố bà mẹ ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới cũng thương con như trời biển, sẵn sàng vì con mà làm mọi việc trên đời.

Hôm qua (15/1), người dân Trung Quốc khi tới ga tàu điện ngầm Bắc Kinh đều rất ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông ăn vận như phụ nữ, đội một mái tóc giả xoăn tít đứng bán hoa trên sân ga. Người đàn ông kỳ quặc này tên là Dong Dajun, tới từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

2 banhoacuucon

Người qua lại vô cùng ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông mặc váy đỏ, đội tóc giả và son phấn xinh không khác gì phụ nữ đứng bán hoa ở sân ga Bắc Kinh.

Thì ra cơ sự là bởi cậu con trai 5 tuổi của anh Dong hiện đang mắc căn bệnh ung thư hạch bạch huyết dạng hiếm và tiền chữa trị căn bệnh này vô cùng đắt đỏ. Để đưa con trai đi bệnh viện, anh Dong đã phải nghỉ công việc ở một nhà máy và đang rất lo lắng không biết làm thế nào để kiếm thêm tiền chữa bệnh cho cậu bé Hui Hui. Vợ anh là một nông dân và cũng không có một thu nhập ổn định. Cho tới nay, hai vợ chồng cố gắng lắm cũng mới gom góp được 210.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) cho 3 đợt hóa trị của Hui Hui. Nửa số tiền đó được vay từ gia đình, bạn bè. Theo chỉ định của bác sĩ, Hui Hui còn phải trải qua 8 đợt trị liệu nữa.

9 banhoacuucon

Căn bệnh ung thư không chừa bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi, thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Để có thêm tiền, anh Dong đã đi bán hoa ở sân ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh nhưng chẳng chu về được là bao. Sau khi thử nhiều cách mà không được, anh đưa ra một quyết định rất táo bạo: mặc đồ phụ nữ để thu hút sự chú ý của người qua lại. “Kế” này của anh thành công hơn mong đợi - chỉ trong ngày đầu tiên anh đã bán được tận 300 bông hoa!

3 banhoacuucon

Cảm động trước tấm lòng của người cha, rất nhiều người đã dừng lại mua hoa ủng hộ con trai anh.

4 banhoacuucon

Anh Dong còn đặt một tấm bảng kêu gọi sự trợ giúp của mọi người bên cạnh chậu hoa.

Người bố không may mắn này chia sẻ: “Tôi không thấy ngượng ngùng hay xấu hổ gì cả. Một số bạn bè còn khen trông tôi rất xinh xắn. Tôi rất tự hào vì bằng cách này, tôi có thể giúp được con trai mình”. Một tin tốt lành nữa cũng vừa mới tới với gia đình anh Dong đó là tình hình cậu bé Hui Hui đã có một vài dấu hiệu khả quan. Mẹ của Hui Hui nói trong nước mắt: “Với chúng tôi, tin này còn mừng, hạnh phúc hơn cả đón Tết”.

1 banhoacuucon

Cậu bé Hui Hui thích thú nghịch mái tóc “mới” của bố.

5 banhoacuucon

Vợ anh Dong tận tay buộc váy cho chồng.

6 banhoacuucon

Với hai vợ chồng anh chị, chẳng có niềm vui nào sánh được bằng việc con mình được sống sót, khỏe mạnh.

Tháng 9 năm ngoái, gia đình phát hiện có một khối u mọc ở phía bên phải cổ của Hui Hui. Lúc đầu nó chỉ to bằng quả trứng vịt và mọi người cũng không thấy triệu chứng gì khác lạ. Tuy nhiên sau đó, cậu bé gặp phải vấn đề về hô hấp và không tự bước đi được. Một tháng sau khi cho Hui Hui đi khám bác sĩ, gia đình cậu mới sụp đổ vì nhận được tin dữ.

Cầu mong cậu bé sớm vượt qua bệnh tật cũng như chúc cho người bố tận tâm của cậu bán được thêm nhiều bông hoa để có tiền chăm sóc cho Hui Hui. 

11 banhoacuucon

Chậu hoa mang đi bán của anh Dong trong phòng bệnh của con trai. Dù mới trải qua 3 đợt hóa trị, sức khỏe của Hui Hui đã ổn định hơn phần nào.

Chia sẻ
Tin mới nhất