Vòng quanh Thế giới

Ông bố có phản ứng tuyệt vời khi con trai chọn quà sinh nhật là búp bê

Chia sẻ

Khi nghe con trai mình thích búp bê, chắc hẳn nhiều ông bố sẽ “ngã ngửa” và kiên quyết đưa cho chúng thứ gì đó được cho là “nam tính” hơn.

Một ông bố người California đã được tung hô là “người cha của năm” sau khi đăng tải một video trên Facebook, và nói rằng anh rất vui mừng vì cậu con trai mình chọn một con búp bê làm quà sinh nhật.

enhanced-8714-1440438757-7

Món đồ chơi mới của Azai. (Ảnh chụp từ clip)

Miki Willis là một nhà làm phim, giải thích rằng cậu con trai Azai của mình nhận được hai món quà giống hệt nhau từ cửa hàng trong đợt sinh nhật vừa qua nên Willis đưa cậu bé đến đó để đổi lại món khác.

enhanced-10703-1440439049-1

Video này được quay ngay trong xe hơi của gia đình, khi 3 cha con đang đậu trong một bãi đỗ xe. (Ảnh chụp từ clip)

Tại cửa hàng, Azai chọn cho mình món quà mới là một cô búp bê nàng tiên cá Ariel, và cực kỳ thích thú. Thay vì khó chịu như nhiều bậc phụ huynh khác , Willis lại cực kỳ tán đồng lựa chọn của con trai mình và la lên phấn khích cùng cậu bé.

enhanced-12282-1440439422-2

Cậu bé vui mừng khi thấy cha ủng hộ mình. (Ảnh chụp từ clip)

“Tôi để con mình tự chọn lựa cuộc sống của chúng”, Willis nói trong video. Anh và vợ đều đồng lòng tôn trọng quyết định của con trai và hứa rằng sẽ yêu chúng mãi mãi dù cho chúng có ra sao đi nữa.

enhanced-16986-1440439656-2

Gia đình của Miki Willis. (Ảnh: FBNV)

Video này đã nhận được hơn 17 triệu lượt xem trên Youtube. Rất nhiều người đã bình luận tán đồng và khen ngợi Willis là một người bố tuyệt vời, họ còn chia sẻ những câu chuyện tương tự của mình với anh.

enhanced-3441-1440439834-1

“Tôi đã thấy chuyện như thế này rất nhiều lần ở đứa con trai 6 tuổi của mình rồi – từ váy đầm công chúa đến trang phục kỳ lân lấp lánh màu hồng vào lễ Halloween. Nó thích đủ thứ: từ việc vung kiếm khi mặc váy công chúa, đến vừa ôm búp bê vừa lái xe tải – đắn đo giữa việc chọn làm Simba hay Nala… Là người bênh vực cũng ủng hộ của con trong thế giới này khiến tôi trải ngiệm, trưởng thành và trở thành người tốt hơn nữa.” Một người bình luận chia sẻ câu chuyện tương tự về cậu con trai của mình.

Willis chia sẻ với trang BuzzFeed rằng anh có cảm hứng đăng tải video này sau khi cùng cậu con trai Azai và con búp bê mới của cậu bé đi ra ngoài ăn. Khi chứng kiến Azai chơi đùa với món quà mới, một số phụ nữ trong nhà hàng đã ném cái nhìn không hài lòng về phía cậu bé.

Anh cho biết mình rất ngạc nhiên không chỉ vì số người xem video, mà còn về những phản ứng quá đỗi tích cực của họ. Anh cùng vợ hy vọng rằng sẽ đăng tải thêm nhiều video tương tự để chia sẻ những bài học làm cha mẹ mà họ trải nghiệm.

enhanced-26248-1440444337-9

Willis nói rằng thông điệp mà họ muốn gửi đi trong video này là “hãy để những đứa trẻ tự thể hiện mình một cách chân thật. Thế giới sẽ khác đi nếu mọi người dành tình thương yêu cho con của mình”.

Còn về phần Azai, Willis kể rằng cậu bé mang con búp bê Ariel đi cùng mình khắp nơi và nói rằng sẽ cho nó “chơi chung” với những món đồ chơi khác. Willis cũng tưởng tượng ra viễn cảnh rằng, vào một ngày không xa, chắc hẳn cô búp bê điệu đàng này sẽ xuất hiện trên chiến trường cùng với đám rô bốt biến hình của cậu bé.

Đoạn video mà Miki Willis đăng tải trên trang cá nhân:

Chia sẻ
Tin mới nhất