Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh chuyên cơ 'sang chảnh' nhất Châu Âu

Chia sẻ

Hãng hàng không Finnair của Phần Lan vừa giới thiệu chuyên cơ Airbus A350 được coi là cung cấp dịch vụ bay "sang chảnh nhất Châu Âu".

Phóng viên Matt Glass của Dailymail là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm chuyến bay thử nghiệm trên chuyên cơ Airbus A350 của hãng hàng không Finnair. Cùng theo dõi những hình ảnh và ấn tượng của Matt với dịch vụ bay được coi là sang chảnh nhất Châu Âu này.

Ở độ cao gần 13.000 mét trên không, hành khách vẫn có thể nhận email từ đối tác mà không hề bị ảnh hưởng đến công việc. Thậm chí, Matt còn sử dụng wifi trong khoang Thương gia để gọi điện qua Skype với đồng nghiệp, nhằm cập nhật tin tức dưới mặt đất. Nếu trước đây sóng điện thoại hay điện từ đều được khuyến nghị không nên sử dụng trong chuyến bay, thì giờ đây hệ thống kết nối đám mây chẳng hề gây ảnh hưởng gì đến hành trình của chuyên cơ này cả.

AirbusA350 (3)

Khoang máy bay được trang bị với chùm đèn trần giống hệt như hình ảnh ánh sáng phương Bắc với sự chuyển đổi sang các tông màu ấm như vàng cam lúc chiều tà, sáng xanh lúc có nắng… Đây là hệ thống tự động chuyển ánh sáng với thời gian, thời tiết và thậm chí điểm đến cuối của chuyến bay để giúp hành khách thích nghi sau hành trình dài.

Hạng thương gia đã được trang bị công nghệ mới và đẳng cấp, cùng với thiết kế nội thất tăng trải nghiệm cho hành khách vượt trên cả mong đợi. Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào cabin là trần máy bay rộng thoáng. Toàn bộ khoang thương gia có thiết kế khiến không gian rất rộng rãi khiến hành khách như quên mất mình đang ngồi trên máy bay. Khung cửa sổ cũng khá rộng, từ đó ánh sáng dễ dàng phủ khắp cabin, hắt lên tường màn trời xanh và mây trắng.

AirbusA350 (6)

Juha Järvinen, CCO của Finnair, cho biết “Chúng tôi đã phải làm việc trong một khoảng thời gian dài với hãng thiết kế dSign Vertti Kivi & Co - đơn vị có công tạo nên không gian tuyệt hảo này. Chúng tôi muốn đảm bảo chiếc máy bay này mang đậm phong cách Phần Lan cũng như là dịch vụ hoàn hảo nhất trên bầu trời”.

Tiêu chí của hãng bay Finnair không phải là phô trương các trang thiết bị cao cấp mà là những gì hành khách mong đợi. “Chúng tôi không còn khoang Hạng nhất, mà chỉ là hạng Tiết kiệm và Thương gia, bởi chúng tôi tin rằng mọi thứ bạn cần đều đã có ở hạng Thương gia”, ông Juha nói. 

AirbusA350 (7)

Hành khách sẽ có trải nghiệm như ngồi xem tivi tại nhà với độ phân giải màn hình cao, cho hình ảnh sắc nét, sống động.

Nhiều thương hiệu nối tiếng thế giới của Phần Lan như Volvo hay IKEA đều được nhiều người yêu thích vì tính thực tế, thiết kế đẹp và cá tính, cũng như vẫn mang lại giá trị tuyệt vời cho người dùng. Đây cũng chính là cách tiếp cận của hãng Finnair để xây dựng nên thương hiệu cho máy bay A350. 

Màn hình cho mỗi ghế ngồi trong khoang Thương gia đều rộng 16 inches và có cảm ứng giống như đang dùng tablet hay smartphone. Ngoài ra, các ghế ngồi được xếp theo hình zig zag nên vô cùng tôn trọng và đảm bảo độ riêng tư cho mỗi khách bay. Ở khoang Tiết kiệm, ghế ngồi cũng vẫn rộng rãi và thoáng chân cho dù bạn có cao đến 2 mét. 

AirbusA350 (2)

Một đặc điểm quan trọng nhất của máy bay A350 nằm ở động cơ “êm đến không tưởng” khi khởi động. Airbus A350 sử dụng động cơ Roll-Royce đảm bảo âm thanh phát ra trong và ngoài cabin đều ở mức hạn chế gây ảnh hưởng cho con người và môi trường.

AirbusA350 (1)

AirbusA350 (5)

Cận cảnh ghế ngồi tại khoang Thương gia, có thể kéo dài thành một chiếc giường êm ái, cùng các tiện ích gắn kèm được sắp đặt tiện lợi.

Còn đây là dãy ghế ngồi trong khu vực hạng Tiết kiệm, với khoảng cách giữa hai hàng ghế rất rộng mà bạn không còn phải "trèo qua" người kế bên để vào vị trí của mình.

Còn đây là dãy ghế ngồi trong khu vực hạng Tiết kiệm, với khoảng cách giữa hai hàng ghế rất rộng mà bạn không còn phải “trèo qua” người kế bên để vào vị trí của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất